วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

ฤกษ์ไม่ดี!โต๊ะเล็กไทยลับแข้งพ่ายเติร์กฯหวิว0-1 12bet






โต๊ะเล็กไทยฤกษ์ไม่ดี เปิดบ้านพ่าย เติร์กเมนิสถาน "สมันน้อย" อันดับ 65 ของโลกแบบพลิกความคาดหมาย 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องทั้งๆ ที่พับบุกฝ่ายเดียวแต่จังหวะจบไม่เป็นใจพลิกล็อกพ่ายฉิ่วเฉียด ด้าน "วิค เฮอร์แมน" กุนซือชาวดัตซ์ จวกลูกทีมต้องปรับทัศนคติเป็นการด่วน ก่อนเกมนี้ทุกคนประมาทเพราะเห็นว่าเติร์กฯ มีอันดับโลกต่ำกว่าไทย ดังนั้นนับจากนี้ต้องเคารพและเรียนรู้คู่แข่งเสมอ แถมการันตีฝันร้ายแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก






        ความเคลื่อนไหวของเหล่าขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุดเตรียมความพร้อมสำหรับการร่วมสู้ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2012 "เอเอฟเอฟ แบงค็อก ธนบุรี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012" ซึ่งทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ให้สิทธิ์ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 19-27 เม.ย. 55 ณ ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี มี 10 ชาติร่วมฟาดแข้งประกอบด้วย สายเอ เวียดนาม,มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, พม่า ส่วนสายบีประกอบด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, ติมอร์ เลสเต้, บรูไน และ ลาว



        ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ "วิค เฮอร์แมน" กุนซือใหญ่ทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทยเจ้าของอันดับ 11 ของโลกมีคิวลงสนามอุ่นเครื่องซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์พบกับเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 65 ของโลกและยังเป็น 1 ใน 3 ชาติคู่แข่งที่ทีมฟุตซอลไทยจะต้องปะด่านในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบสุดท้ายสายเอที่ยูเออีในวันที่ 26 พ.ค. 55 โดยเกมอุ่นเครื่องนัดนี้แข่งขันกันที่สนาม ม.รัตนบัณฑิต ใช้เวลาแข่งขันอย่างเป็นทางการ 2 ครึ่งๆ ละ 20 นาที



        ออกสตาร์ตครึ่งแรก วิค เฮอร์แมน กุนซือไทยส่งผู้เล่นชุดที่ 3 ลงบู๊กับเติร์กเมนิสถานประกอบด้วย ประกิต ด่านขุนทด (ผู้รักษาประตู) รวมถึง ธนากร เพ็ญพกูล, ณัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ อารีฟ อาหามะ และแม้ว่าทัพโต๊ะเล็กไทยจะสามารถครองเกมได้มากกว่าแต่จังหวะเข้าทำพื้นที่สุดท้ายยังมีสะดุดให้เห็น



        กระทั่งนาทีที่ 11 กลับกลายเป็นทีมโต๊ะเล็กเติร์กเมนิสถานที่เบิกสกอร์ออกนำเจ้าถิ่นได้ก่อนจากจังหวะที่ เมอร์ดาน กูร์บานอฟ ไหลบอลจากฝั่งขวามาเข้าเท้าของ นาซิม ราฮิมอฟ จัดการแปรโล่งๆ เน้นๆ แบบไร้ตัวประกบ ส่งให้ทีมเยือนออกนำ 1-0



        หลังจากโดนเปิดซิง วิค เฮอร์แมน เฮดโค้ชทีมฟุตซอลไทยจัดการสลับผู้เล่นชุดแรกลงลุยเพื่อหวังแก้เกมที่ตามหลังนำโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร รวมถึง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ส่งให้เกมรูปเกมไทยกลับมาครองความได้เปรียบและมีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอจากการซัดเหน่งของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แต่ยังไม่เฉียบเท่าที่ควร จบครึ่งแรกเติร์กเมนิสถานออกนำ 1-0



        กลับมาลุยต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทีมโต๊ะเล็กไทยส่งนายด่านจอมเก๋าอย่าง สุรพงษ์ ทมพา ลงยืนเฝ้าด่าน ขณะที่ผู้เล่น 4 รายประกอบด้วย ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, ธนันชัย ชมบุญ, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ อารีฟ อาหามะ



        นาทีที่ 22 เป็นโอกาสของไทยที่น่าจะได้ลูกตีเจ๊าจากจังหวะที่ ธนัญชัย ชมบุญ จิ้มหัวเกือกหน้าเขตโทษแต่บอลยังติดเซฟ อิลดาร์ ทาชลิเยฟ นายด่านเติร์กฯ ที่เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ



        ฟุตซอลไทยยังสร้างจังหวะหวาดเสียวได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 29 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้ซัดมุมแคบในเขตโทษฝั่งขวาแต่หลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย น.30 ไทยได้สวนกลับ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จี้เข้าเขตโทษก่อนได้ยิงเน้นๆ อิลดาร์ ทาชลิเยฟ เซฟได้แบบหวุดหวิด จากนั้น วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ต้องขอเวลานอกหลังจากที่ไทยบุกหนักแต่ยังไม่ได้ประตูทวงคืน



        นาทีที่ 32 ไทยได้ฟรีคิกกลางประตู เจษฎา ชูเดช ยิงเต็มแรงบอลพุ่งไปโดน เปอร์มัน อันนาเมเรดอฟ ถึงกับนอนจุก น.35 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้ฮาล์ฟวอลเลย์จากนอกกรอบก็ไปตรงตัว ทาชลิเยฟ ต่อมานาทีที่ 36 ไทยปรับแท็กติกให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร มาเล่นเป็นตัวเพาเวอร์เพลย์เพื่อเดินเครื่องบุกเต็มสูบ



        นาทีที่ 37 ไทยเกือบสังเวยประตูที่ 2 จากการเล่นพลาดในแดนตัวเองบอลหลุดมาถึง ซีลัฟมูฮัมเหม็ด เซย์ดิเยฟ ได้แปรโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว จากนั้นไม่มีฝ่ายไหนยิงเพิ่มได้ เติร์กเมนิสถานเผาเครื่องทีมชาติไทยไปด้วยสกอร์ 1-0



        หลังจบเกมสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก "วิค เฮอร์แมน" กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยถึงผลการแข่งขันที่ค่อนข้างพลิกล็อกอย่างไม่น่าเชื่อว่า "ยอมรับเลยว่า ทัศนคติของนักเตะไทยยังต้องปรับเป็นการด่วน โดยเฉพาะการไม่เคารพรวมถึงยังไม่ยอมเรียนรู้คู่แข่งขัน เห็นทีมชาติเติร์กเมนิสถานมีอันดับโลกที่ต่ำกว่าไทย ทุกคนก็เลยคิดว่าน่าจะผ่านได้ง่ายๆ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความประมาท



        เรื่องนี้สะท้อนให้ชัดว่าเราก็ไม่ควรประมาทในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2012 ด้วยเช่นกัน ความพ่ายแพ้เกมนี้เกิดขึ้นจากความไม่พร้อม ซึ่งจะลงตัวและพร้อมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ยูเออีและจะคว้าแชมป์อาเซียนที่ไทยได้แบบไร้กังวล"



        ในส่วนของโปรแกรมการแข่งขันในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2012 ณ สนามชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยประกอบด้วยรอบแรกทั้ง 4 นัดทุกนัดแข่งขันในเวลา 19.00 น. เริ่มต้นในวันที่ 20 เม.ย. 55 พบ บรูไน, 21 เม.ย. 55 พบ ลาว, 22 เม.ย.55 พบ ติมอร์ เลสเต้ และ 23 เม.ย.55 พบ อินโดนีเซีย ขณะที่รอบรองฯ จะแข่งวันที่ 25 เม.ย.55 และรอบชิงฯ วันที่ 27 เม.ย. เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น