วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

ฟัลเกาเบิ้ล!ตราหมีเปิดถิ่นอัดค้างคาว4-2 12bet





ราดาเมล ฟัลเกา ระเบิดฟอร์มเก่งซัดคนเดียวสองตุงช่วย "ตราหมี" แอต. มาดริด เปิดบ้านไล่อัด "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ไปแบบสุดมันส์ 4-2 กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนแต่ยังต้องกลับไปลุ้นกันต่อที่ถิ่นของบาเลนเซีย ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา




ฟุตบอล ยูโรปา ลีก
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2555
แอต.มาดริด (สเปน) 4      -      2 บาเลนเซีย (สเปน
สนาม : เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดร่อน




        ศึกสายเลือดแห่งสเปนระหว่างแอต.มาดริดกับบาเลนเซีย โดยเกมนี้ เจ้าบ้านจัดทัพใหญ่ส่ง ราดาเมล ฟัลเกา เป็นหอกเป้า ผนึกกำลังกับ ดีเอโก้ รีบาส, อาร์ด้า ตูราน และ อาเดรียน โลเปซ ฝั่งทีมเยือนได้ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ หายเจ็บกลับมายืนแดนหน้า แต่แบ็กขวาต้องขยับ ริคาร์โด้ คอสต้า ไปยืนแทน อันโตนิโอ บาร์รากาน ที่แบนและ บรูโน่ ซัลตอร์ ที่ไม่สมบูรณ์เป็นแค่สำรอง 






        เล่นไปได้ 18 นาที ตราหมีขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเปิดบอลยาวมาทางขวา ตูรานใช้หัวแต่งบอลหนึ่งจังหวะ รามี่เข้ามาขวาง เหลี่ยมได้เปรียบแล้วแต่ไม่เตะทิ้ง จะให้บอลออกหลัง ตูรานขยันตามมาตวัด ส่งบอลเข้ากลางแฉลบอัลบา เข้าทางฟัลเกาสะบัดโหม่งจ่อๆ เปลี่ยนทางตุงตาข่าย 






        หลังจากนั้น ค้างคาว มีโอกาสตีเสมอเหมือนกันในนาทีที่ 33 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ติโน่ คอสต้า เปิดไปให้ อาดิล รามี่ ขึ้นโหม่งเฉียดเสาออกไปนิดเดียว 






        ค้างคาวไม่ยอมแพ้ ช่วงทดเจ็บตามตีเสมอ 1-1 ตีโน่ คอสต้า เปิดเตะมุมทางซ้ายมากลางประตู รามี่โหม่งกดลงพื้นไปเสาสองให้โชนาสแปด้วยซ้ายเผาขนไม่พลาด จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ด้วยสกอร์นี้ 






        ครึ่งหลัง แอต.มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 49 เมื่อมาได้ฟรีคิกเยื้องไปทางฝั่งซ้าย ดิเอโก้ หยอดเข้าเขตโทษไปเข้าศีรษะ มิรานด้า กองหลังสอดขึ้นมาโหม่งเต็มๆ ผ่าน ดิเอโก้ อัลเวส ไม่เหลือ 






        เจ้าบ้านมายิงนำห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 54 เมห์เม็ต โตปาล ผ่านบอลให้ อาเดรียน โลเปซ ใช้ความเร็วกระชากหนี บิคตอร์ รูอิซ เข้าเขตโทษด้านขวาก่อนซัดเรียดผ่าน อัลเวส เสียบเสาสองหมดจด 






        ยังเป็น ตราหมี ที่น่าจะได้ประตูที่สี่อีกหลายหน นาทีที่ 71 ดิเอโก้ ปั่นฟรีคิกระยะหวังผล 25 หลา อัลเวส ต้องพุ่งเซฟออกหลัง และจากนั้นนาทีเดียว ดิเอโก้ ลากบอลอยู่หน้ากรอบแล้วปั่นโค้งหลุดกรอบ 






        ตราหมีที่ยังคงโหมบุกอย่างหนักมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-1 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ราดาเมล ฟัลเกา ที่พาบอลลุยแล้วกระชากหนีแผงหลังค้างคาวหน้ากรอกเขตโทษ ก่อนจบที่การซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปตุงตาข่าย 






        ไอ้ค้างคาว มาได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 ในนาทีที่ 94 จากลูกเตะมุม ริคาร์โด้ คอสต้า ขึ้นโหม่งตุงตาข่าย และก็เป็นจังหวะสุดท้าย จบเกม แอต.มาดริด เปิดบ้านอัด บาเลนเซีย 4-2 กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนแต่ยังต้องไปลุ้นกันต่อในนัดสองที่ เมสตาย่า วันพฤหัสบดีหน้า 






รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม




        แอต.มาดริด : ตีโบว์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน, เชา มิรันด้า, อัลบาโร่ โดมิงเกซ, เฟลิเป้ หลุยส์ - กาบี เฟร์นานเดซ, มาริโอ ซูอาเรซ - อาเดรียน โลเปซ, ดีเอโก้ รีบาส, อาร์ด้า ตูราน - ราดาเมล ฟัลเกา


        สำรอง : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่, หลุยส์ เปเรอา, ติอาโก้ เมนเดส, เปาโล อัสซุนเซา, โกเก้, เอดูอาร์โด้ ซาลวิโอ, เปโดร มาร์ติน 






        บาเลนเซีย : ดีเอโก้ อัลเวส - ริคาร์โด้ คอสต้า, อาดิล รามี่, บิคตอร์ รุยซ์, เยเรมี่ มาติเยอ - โซเฟียเน่ เฟกูลี่, ตีโน่ คอสต้า, เมห์เม็ต โทปาล, จอร์ดี้ อัลบา - โชนาส, โรเบร์โต้ โซลดาโด้


        สำรอง : บิเซนเต้ กวาอิต้า, บรูโน่ ซัลตอร์, เฮ็ดวิกส์ มาดูโร่, ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่, อาริตซ์ อาดูริซ, ปาโบล ปิอัตติ, เซร์คิโอ กานาเลส




        ผู้ตัดสิน : เคร็ก ธอมป์สัน (สก็อตแลนด์)




สรุปผลฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
- แอต.มาดริด (สเปน) ชนะ บาเลนเซีย (สเปน)   4 - 2
- สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) ชนะ แอธ.บิลเบา (สเปน)  2 - 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น