วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

โปรจีนทำสถิติอายุน้อยสุดดวลยูโรเปี้ยนทัวร์ 12bet





กวน เทียน-ลัง ก้านเหล็กวัยขบเผาะชาวจีน กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดเพียง 13 ปี 173 วัน ที่ได้ลงหวดในศึกยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการวอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ที่บ้านเกิดของตัวเอง โดยสกอร์วันแรก ตีเกินกระจุย 5 โอเวอร์พาร์ ด้าน แม็ทธิว เบลดวิน โปรผู้ดี ฟอร์มแจ่มไม่เสียโบกี้ สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำเดี่ยวสบายอุรา





        กวน เทียน-ลัง โปรกอล์ฟวัยละอ่อนชาวจีน กลายเป็นก้านเหล็กที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงดวลวงสวิงกับบรรดานักกอล์ฟระดับโลก ในการแข่งขันรายการของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ศึกวอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ที่สนาม บินไฮ เลค กอล์ฟ คลับ ในเมืองเทียนจิน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเปิดฉากไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา


        เทียน-ลัง ซึ่งทำโบกี้ในหลุมแรก และตีเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ 77 แต่สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุม 7 อายุเพียง 13 ปี 173 วัน น้อยกว่า โล ชิก-ไก นักกอล์ฟชาวไต้หวัน ที่เคยลงเล่นรายการ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อปี 2003 ขณะอายุ 13 ปี กับ 280 วัน ทำให้ตอนนี้เจ้าหนูเลือดมังกร กลายเป็นเจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เรียบร้อยแล้ว


        ส่วนผู้นำในรายการนี้ได้แก่  แม็ทธิว บัลด์วิน ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ซึ่งทำผลงานสุดยอด เมื่อเก็บ 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย สกอร์อยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 เปิดใจว่า "มันเป็นเรื่องดีมากๆ ในวันนี้ ซึ่งผมมีความสุขกับผลงานตัวเองจริงๆ สภาพอากาศมันช่างดูสงบนิ่งมากๆ ในวันนี้ มากกว่าตอนที่ผมลงฝึกซ้อมออกรอบในวันอื่นๆ ด้วยซ้ำ"


        "ผมเคยทำผลงานได้ดีในการแข่งขัน 3 รายการที่ผ่านมา และผมพยายามที่จะสนุกกับประสบการณ์ในการออกทัวร์ครั้งแรก ผมเคยลงแข่งในรายการ ชาลเลนจ์ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว และไม่รู้ถึงสิ่งที่คาดหวังในการลงเล่น แต่มันก็ดีกว่าที่ผมคาดคิดเอาไว้ ผมพยายามที่จะทำทุกอย่างเหมือนที่ผมเคยทำ แคดดี้ของผม และผมเตรียมตัวในเช้าวันนี้ พร้อมกับแผนการเล่น เพื่อพยายามที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด" บัลด์วิน ระบุ


        สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 20 ล้านหยวน (ประมาณ 97 ล้านบาท) ที่สนาม บินไฮ เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,667 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเทียนจิน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจบรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา 





1. (-7) 65 - แม็ทธิว บัลด์วิน (อังกฤษ)
2. (-6) 66 -  จูสต์ ลุยเท่น (เนเธอร์แลนด์), แกรี่ บอยด์ (อังกฤษ), สกอตต์ สเตรนจ์ (ออสเตรเลีย), เฟรดริก อันเดอร์สสัน เฮด (สวีเดน), ฌอง-บาปติสต์ กอนเน่ต์ (ฝรั่งเศส), เจบี ครูเกอร์ (แอฟริกาใต้)
8. (-5) 67 - ดาเมี่ยน แม็คเกรน (สาธารณรัฐไอร์แลนด์), แบรนเดน เกรซ (แอฟริกาใต้), แกรม สตอร์ม (อังกฤษ), อิ๊กนาซิโอ การ์ริโด้ (สเปน), ริชี่ แรมซี่ย์ (สกอตแลนด์), มาร์คัส เฟรเซอร์ (ออสเตรเลีย), ริชาร์ด ฟินช์ (อังกฤษ)



สรุปอันดับนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ
15. (-4) 68 - พอล เคซี่ย์ (อังกฤษ), อเล็กซานเดอร์ โนเรน (สวีเดน)
62. (-2) 70 - เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ), เจมี่ โดนัลด์สัน (เวลส์)
82. (E) 72 - ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ (อิตาลี), โซเรน แฮนเซ่น (เดนมาร์ก)
105. (+1) 73 - กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ไทย)
149. (+5) 77 - กวน เทียน-ลัง (จีน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น