วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

สมรักษ์จุดคบเพลิงเปิดขอนแก่นเกมส์สุดอลังการ #12bet






เปิด "ขอนแก่นเกมส์" กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 สุดยิ่งใหญ่ อลังการ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองมวยสากลฯ โอลิมปิกเกมส์ จุดไฟคบเพลิงผ่าน "สังข์สินไชย" ที่ขี่สิงขรก่อนแผลงศรเป็นลูกไฟวิ่งผ่าน 4 ทิศ พุ่งเข้ากระถางคบเพลิง ก่อนการจุดพลุไฟชุดใหญ่เป็นเฉลิมฉลองที่งดงามตระการตา 






        การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 "ขอนแก่นเกมส์" ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่สาม โดยมีพีธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในช่วงเย็น ที่สนามกีฬา จ.ขอนแก่น เวลา 17.00 น.  

        งานนี้ได้รับเกียรติ ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธาน ส่วนในด้านการแสดงนั้นทาง "เจ้าภาพ" ขอนแก่น ได้จัดเตรียมการแสดงไว้โชว์เต็มที่ 

        โดยในช่วงแรกเริ่มด้วยการแสดงวงโปงลางสินไซ ต่อด้วยการแสดงชุด "สายแสงแห่ง ดอกคูน และเสียงแคน", ชุดที่ 2 สายแสงส่อง ดินแดน พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ และชุดที่ 3 สายแสงใจ นักกีฬา ทุกสารทิศ

        จากนั้นขบวนพาเหรดนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 77 จังหวัด เดินพาเหรดเข้าสู่สนาม ก่อนปิดท้ายด้วยเจ้าภาพ การแสดงชุดที่ 4 สายแสงจิต ศักดิ์ศรี พิธีการ ต่อด้วยพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา 

        ก่อนที่ กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น กล่าวรายงาน และประธานในพิธีกล่าวเปิดการแข่งขัน ตามด้วยพิธีเชิญธง จ.ขอนแก่น และธงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติขึ้นสู่ยอดเสา ก่อนที่ ธนากร ศรีชาพันธุ์ อดีตนัดเทนนิสทีมชาติไทยนำนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณตน


     
"สมรักษ์" จุดคบเพลิงเปิดสุดอลังการ



        จากนั้นเป็นการแสดงชุดไฮไลต์พิธีการจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งมาในชื่อชุด "สายแสงทิพย์ ไฟพระฤกษ์ เบิกฟากฟ้า" ซึ่งเหล่าสุดยอดนักกีฬาและอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ลูกหลานชาวขอนแก่นมาร่วมวิ่งคบเพลิง 

        โดยคนวิ่งคู่แรกเป็น พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย กับ ขนิษฐา เปตานัง นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งไปรับการจุดไฟจาก สมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจ.ขอนแก่น ก่อนวิ่งไปส่งให้คู่ที่สอง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะทีมชาติกับ ลักษมี อยู่มั่นคง นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย และไปส่งให้คู่ของ "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก กับ ทองสี ตะมะโคตร นักกีฬาเปตองทีมชาติไทย 

        จากนั้นวิ่งส่งให้กับ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของเมืองไทย ที่วิ่งเป็นคนสุดท้าย เพื่อจุดไฟพระฤกษ์ ผ่าน "สังข์สินไชย" ที่ขี่สิงขรเหาะลงมารับไฟจาก สมรักษ์ ก่อนลอยตัวขึ้นไปแผลงศรไปยังกระถางคบเพลิง ที่เป็น "แคนยักษ์" ก่อนไฟในกระถางคบเพลิงจะสว่างโชติช่วงชัชวาลอันสื่อว่า "ขอนแก่นเกมส์" ได้เปิดฉากแล้ว 

        โดยการจุดไฟในครั้งนี้สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมในสนามได้ตลอดเวลาและเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนการจุดพลุไฟชุดใหญ่เป็นเฉลิมฉลองที่งดงามตระการตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น