วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

วินนี่เฉ่งยับทีมประสานงานไร้ความเป็นมืออาชีพ #12bet




    ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือ ทีมชาติไทย สุดฉุน เฉ่งการบริหารจัดการไร้ความเป็นมืออาชีพ อีกทั้ง สมภพ นิลวงศ์ ที่นำเอามาด้วยก็ไม่ได้ลงทะเบียนให้กับ ''เอเอฟซี'' ยันถ้ายังจัดการกับเรื่องเหล่านี้ไม่ลงตัวโอกาสประสบความสำเร็จยาก ส่วน นิเวส ศิริวงศ์ กัปตันทีมขอโทษชาวไทยแทนน้องๆ นักเตะที่ไป ขณะที่ ''ลีซอ'' ธีรเทพ วิโนทัย ที่โดนใบแดงไล่ออกสนาม เอ่ยปากขอโทษแฟนบอลชาวไทย จังหวะนั้นไม่ได้ตั้งใจจะเล่นนอกเกม 




        หลังเกมการแข่งขัน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเผยว่า "ต้องขอแสดงความยินดีกับทางทีมโอมานที่ทำหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี แม้ว่าโอกาสเข้ารอบจะริบหรี่แต่พวกเขาก็ยังสู้จนสุดใจขาดดิ้น ส่วนทีมชาติไทยปัญหาใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาก็คือการรวมทีมก่อนเดินทางมาแข่งขัน ซึ่งเรารู้กันเป็นอย่างดีว่า เกมนี้เป็นนัดชี้ชะตาที่จะเข้ารอบ กับ โอมาน และซาอุดีอาระเบีย ทว่าการเตรียมทีมไม่ดีเอาเสียเลย ตนขอวอนให้ทุกสโมสรให้ความสำคัญกับทีมชาติ ถ้ายังปรับปรุงในส่วนของตรงนี้ไม่ได้ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ" 
        นอกจากนั้น กุนซือทีมชาติไทย ยังได้เผยอีกว่า "อีกอย่างที่ตนอยากจะให้สมาคมฟุตบอลฯ มีการเปลี่ยนแปลงก็คือ ทีมงานฝ่ายประสานงานทีมชาติไทย มีอย่างที่ไหนนักเตะตกเครื่องถึง 4 คน เพราะลืมพาสปอร์ต แถมนักเตะที่เอามาด้วยอย่าง สมภพ นิลวงศ์ ยังไม่ได้ลงทะเบียนเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทาง "เอเอฟซี" เอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งเมื่อมาถึงก็ใช้งานไม่ได้โดยที่ไม่มีใครทราบ ตรงนี้ควรจะมีการเปลี่ยนแปลง" "วินนี่" กล่าวอย่างหัวเสีย 
                                   
"เลอ กูแอ็น" ยกนิ้วลูกทีมสุดยอด 


        ส่วน ปอล เลอ กูแอ็น กุนซือทีมชาติโอมาน กล่าวว่า "ต้องขอชมเชยนักเตะทุกคนที่รวมพลังกันสู้ ด้วยสรรพกำลังทั้งหมด เรียกได้ว่าทีมที่ดีก็ต้องเริ่มต้นมาจากนักเตะที่ดีก่อน ก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าเราแทบจะหมดลุ้นที่จะเข้ารอบไปแล้ว ทว่านักเตะทุกคนก็ยังมีความหวังเลยทำให้เราเปิดเกมสู้กับทีมชาติไทยได้สนุก"


        "อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนของเกมที่เข้ามาทางเรามากที่สุดก็คือ การได้ประตูแรกที่เร็ว ขณะเดียวกันก็ยังได้เปรียบตัวผู้เล่น เนื่องจากไทยเหลือผู้เล่น 10 คน สถานการณ์เลยเข้าทางเราหมด กระนั้นก็ดีความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเพียงแค่เบื้องต้นเท่านั้น เรายังมีภารกิจอีกเยอะในรอบ 10 ทีมสุดท้ายที่จะต้องเจอกับพวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด ในระดับทวีปเอเชีย " 




"เสี่ยแฮ๊งค์" ลาออกจากการเป็น ผจก.ทีม 
        ทางด้าน "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม ประกาศชัดเจนตั้งแต่ทีมชาติไทยจะเดินทางมาทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้ายว่า "ตนจะขอลาออกจากการเป็น ผจก.ทีมชาติไทย อย่างแน่นอนแล้วภายหลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้ 


        ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่มีเวลาให้กับทีมเหมือนกับสมัยก่อน ตอนที่ยังไม่ได้ทำทีม ชัยนาท เอฟซี อีกทั้งกลัวมีข้อครหา เมื่ออาจจะมีนักเตะจาก ชัยนาท ติดทีมชาติไทย คนก็จะหาว่าเป็นเด็กเส้นของผมหรือเปล่า ดังนั้นตนจึง ขอเปิดทางให้กับคนอื่นที่มีเวลาในการทำงานให้กับทีมชาติไทยจะดีกว่า"  




เป็ด, ลีซอ  ขอโทษแฟนชาวไทย



        ส่วน กัปตัน "เป็ด" นิเวส  ศิริวงศ์  กล่าวว่า  "ขอโทษแทนน้องนักเตะทีมชาติไทยทุกคน  ที่ไม่สามารถทำภารกิจให้ลุล่วงไปได้  ยอมรับว่าเสียใจ เพราะเราก็ไม่โอกาสที่จะเข้ารอบ แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำได้   ส่วนอนาคตของตัวเองนั้นก็ยังจะทำหน้าที่ของตัวเองไปเรื่อยๆ วางเป้าจะเอาแชมป์  "ซูซูกิคัพ" ที่ไม่ได้มานานเล้วค่อยเลิกเล่น "



        ส่วน  "ลีซอ"  ธีรเทพ  วิโนทัย  ที่โดนใบแดงไล่ออกนั้น  ยืนยัน  ว่า  "ไม่ได้ตั้งใจจะเล่นนอกเกม  เพราะจังหวะนั้นมันเป็นการปะทะกันเฉยๆ แล้วบังเอิญว่า  เหลี่ยมผมเสียเปรียบเขา ตอนแรกคิดว่าจะเป็นแค่ใบเหลือง  แต่โดนแดงเลยค่อนข้างที่จะแปลกใจไปนิดหนึ่ง ขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง"


                        
      
"บังยี" รับเสียเร็วไปหน่อย




        ทางด้าน  "บังยี" วรวีร์  มะกูดี  นายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดใจหลังกลับถึงโรงแรมที่พักว่า "ต้องยอมรับว่าเรามีปัญหาอุปสรรคพอสมควรก่อนออกเดินทาง  ทั้งนักเตะที่เจ็บและการเตรียมทีมที่ยังไม่มีความพร้อมเท่าที่ควร   แต่อย่างไรก็ดี  



        ก็ต้องขอชมเชยว่านักเตะ นั้นเล่นกันได้เต็มที่สุดความสามารถแล้ว  เพียงแต่เราเสียประตูแรกไวเท่านั้นเอง ส่วนลูกที่สองนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องของเกมที่เรามุ่งจะเอาประตูคืน "กระนั้นก็ดี  แม้ว่าเราจะแพ้  แต่ก็ถือว่าได้นักเตะรุ่นใหม่ๆ มาเสริมทีมชาติไทย"



        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าว ถึงกรณีที่ทีมชาติไทยไม่ส่งรายชื่อ สมภพ  นิลวงษ์ ให้กับทางเอเอฟซีนั้น "บังยี"  เผยว่า  "เรื่องนี้ตนเคยพูดไปแล้วเมื่อตอนที่นักเตะ 4 คนตกเครื่อง  กลับไปจะทำการสังฆนายกรรมใหม่  คนที่ทำงานไม่ได้  ก็ต้องออกไป "  บังยี กล่าว


      
        สำหรับทัพนักเตะทีมชาติไทยจะกลับประเทศไทยด้วยสายการบินโอมานแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ดับบลิววาย 815 เวลา 11.00 น. ก่อนจะเดินทางถึงประเทศไทยเวลา 20.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น