วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

'หงส์-ไก่' เหนือกว่า จ่อเข้ารอบเอฟเอคัพ #12bet






     
ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 7 พรีเมียร์ลีก เปิดรังแอนฟิลด์พบไบรจ์ตัน ทีมอันดับ 9 แชมเปียนชิพ ส่วนสเปอร์สจะบุกไปเยือนสตีฟเนจ และสโต๊กไปเยือนครอว์ลีย์ ทาวน์...





หงส์แดงพร้อมจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามครบครันทั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่จะยืนบัญชาการในแดนกลาง ร่วมด้วยเดิร์ก เคาต์, ชาร์ลี อดัม และสจวร์ต ดาวนิง แต่อาจมีแม็กซี โรดริเกซ เป็นตัวสอดแทรก เพราะกลับมาฟิตอีกครั้งหลังหายเจ็บแล้ว ส่วนคู่หน้าคงหนีไม่พ้น หลุยส์ ซัวเรซ ที่จะลงล่าตาข่ายคู่กับเคร็ก เบลลามี ขณะที่ 4 แนวรับน่าจะใช้ชุดเดิมกับนัดก่อนคือ เกล็น จอห์นสัน, ดาเนียล แอ็กเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล และโฮเซ เอ็นริเก


ด้านไบรจ์ตันรอลุ้นความฟิตของวิลล์ บัคลีย์ ปีกตัวจี๊ด ถ้าเต็มร้อยได้ลงกระชากเป็นตัวจริงแน่ ส่วน 2 นักเตะที่ยืมตัวมาจากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ กาย อัสซูลิน กับ อับดุล ราซัค มีโอกาสลงตัวจริงนัดแรกให้กับทีมด้วย


เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลบุกไปชนะไบรจ์ตัน 2-1 ในศึกคาร์ลิงคัพ รอบ 3 มาแล้ว ส่วนเกมนี้เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ หงส์แดงน่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก 


ขณะที่ฝูงไก่เดือยทอง สเปอร์ส ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก จะบุกไปเยือนถิ่นลาเมกซ์ สเตเดี้ยม ของสตีฟเนจ ทีมอันดับ 6 ของลีกวัน โดยคู่นี้เพิ่งโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ทั้ง 2 สโมสร สเปอร์สจะไม่มีราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ที่เจ็บ ส่วนยูเนส คาบูล เจ็บเข่า ต้องรอลุ้นอีกรอบ ขณะที่หลุยส์ ซาฮา ลงไม่ได้ในรายการนี้


นัดนี้สตีฟเนจไม่มีอะไรจะเสีย แต่การได้เล่นในถิ่นตัวเองย่อมได้เปรียบทั้งเสียงเชียร์และสภาพสนาม อะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ กุนซือ แกรี สมิธ เตรียมจัดนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงเล่นแน่นอน


ส่วนคู่ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ก ซิตี้ ทีมอันดับ 13 พรีเมียร์ลีก จะบุกไปเยือนถิ่นบรอดฟิลด์ สเตเดี้ยม ของครอว์ลีย์ ทาวน์ ทีมอันดับ 6 ลีกทู ซึ่งทั้ง 2 ทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน แม้ชื่อชั้นจะห่างกันเยอะ แต่การได้เล่นในบ้านตัวเอง อาจทำให้นักเตะครอว์ลีย์ ทาวน์ มีฮึดเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น