วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

EPL 12bet :เวนเกอร์รับแท็กติกผิดพลาดทำปืนถูกผีเชือด








อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ก้มหน้ารับ สาเหตุที่ทำให้ทีมของตนพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีสาเหตุจากความผิดพลาดด้านแท็กติกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ยังยืนกราน ไม่ได้คิดผิดแต่อย่างใด ที่เอา อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งวาดลวดลายได้อย่างสุดยอดออกจากสนาม ระบุ ทีมเล่นได้อย่างสุดแจ่มในครึ่งหลัง พร้อมชี้ "ไอ้ปืนใหญ่" ลุ้นท็อปโฟร์ยากขึ้นแล้ว


        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่า ความผิดพลาดทางด้านแท็กติกเพียงครั้งเดียว คือสิ่งที่ทำให้ทีมของตนต้องเป็นฝ่ายปราชัย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 คาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากที่อาคันตุกะได้ประตูชัย จากความผิดพลาดของ อังเดร อาร์ชาวิน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้

        อันโตนิโอ วาเลนเซีย โหม่งทำประตูขึ้นนำให้ "ปีศาจแดง" ในช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงกัปตันทีม จะมาทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ตีเสมอสำเร็จในนาทีที่ 71 จากการผ่านบอลของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่งประจำทีม ที่วันนี้ป่วนแผงหลังทีมเยือนได้แทบตลอด

        อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ก็ต้องทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นช็อกตาตั้ง เมื่อตัดสินใจเปลี่ยนเอาแข้งวัย 18 ปีออกจากสนาม โดยส่ง อาร์ชาวิน ลงไปแทน และเป็นนักเตะเลือดหมีขาว ที่ปล่อยให้ วาเลนเซีย พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ ก่อนที่จะเปิดให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ซัดชัยให้อาคันตุกะในนาทีที่ 81

        เวนเกอร์ กล่าวกับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชั้นนำในประเทศอังกฤษว่า "ตอนที่เกมมันเสมอ 1-1 เนี่ย ดูเหมือนว่า เราน่าจะชนะได้แล้ว แต่ในท้ายที่สุด ความผิดพลาดทางด้านแท็กติกเพียงครั้งเดียวก็ทำให้เราต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ตอนนี้ผมไม่อยากไปคิดถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว แต่การปล่อยปละละเลยเพียงแค่วินาทีเดียวก็ทำให้คุณต้องชดใช้อย่างเจ็บปวดได้"

        ถึงแม้จะยอมรับกับความผิดพลาดดังกล่าว แต่กุนซือเลือดเฟร้นช์ ก็ยังยืนหยัดปกป้องการตัดสินใจของตนเอง ที่เปลี่ยนเอา อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ออก โดยเผยว่า แข้งดาวรุ่งรายนี้เริ่มล้าแล้วนั่นเอง "ผมเข้าใจดีว่า แฟนๆ รู้สึกโมโหเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการที่มันไม่ได้ผลเลย แต่เขา (อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน) เริ่มมีอาการล้าแล้ว แถมสัปดาห์นี้เขาก็ป่วยด้วย"

        "ขณะเดียวกัน อาร์ชาวิน เป็นถึงกัปตันทีมชาติรัสเซีย ซึ่งคุณมีให้เลือกระหว่างเด็กดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ออกสตาร์ตในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดแรก กับคนที่เป็นผู้นำในทีมบ้านเกิดของตนเอง แล้วพวกเขายังมาซักถามถึงการเปลี่ยนตัวอีกเนี่ยนะ? เรามาคิดแบบจริงจังกันหน่อยดีกว่า"

        "ผมเป็นผู้จัดการทีมมา 30 ปีแล้ว และเปลี่ยนตัวไปแล้วกว่า 50,000 ครั้ง ผมไม่ต้องมาอธิบาย หรือแก้ตัวกับทุกๆ การตัดสินใจของผมให้พวกคุณ (สื่อ) รู้หรอก ผมจะยืนหยัดปกป้อง และสนับสนุนมันต่อไป" กุนซือวัย 62 ปี เผยอย่างหนักแน่น

        ทั้งนี้ นายใหญ่แดนน้ำหอม ยอมรับว่า ความปราชัยในครั้งนี้ทำให้ทีมของตนต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก กับการขึ้นไปติดอยู่ในท็อปโฟร์ให้ได้ในซีซั่นนี้ เพราะตอนนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน มี 36 แต้ม จากการลงเล่น 22 นัด ตามหลัง เชลซี ทีมในอันดับที่ 4 ที่ลงเล่นเท่ากันถึง 5 คะแนน "มันทำให้เราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก มันเป็นเกมที่เราไม่ควรจะต้องมาแพ้เลย"

        นอกจากนี้ เวนเกอร์ เสริมด้วยว่า ลูกทีมของตนใช้เวลานานเกินไป กว่าที่จะเริ่มเล่นได้อย่างมั่นอกมั่นใจ แต่ก็ยังพอใจที่ขุนพล "ไอ้ปืนใหญ่" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน 45 นาทีหลัง แม้ต้องเป็นฝ่ายแพ้ก็ตาม "โดยรวมแล้ว ผมอยากจะบอกว่า เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งหลัง เราต้องเจอความยากลำบากในครึ่งแรก เพราะเราไปประหม่านิดหน่อย ผมคิดว่าในครึ่งหลัง เรามีโอกาสที่จะชนะได้หลายครั้ง"

        "เราตั้งรับได้ผิดพลาดในจังหวะที่เสียลูกที่ 2 ก็จริง แต่โดยรวมแล้ว เราก็ทำได้อย่างสุดยอดในครึ่งหลัง เพราะเรามีโอกาสหลายครั้ง เราก็แค่โชคไม่ดีเท่านั้น คุณจะเห็นได้เลยว่า วันนี้เราต้องเล่นภายใต้ความกดดัน และเราต้องใช้เวลาถึง 45 นาที กว่าจะปรับตัวเข้าสู่เกมได้ ซึ่งในครึ่งหลังเราเล่นได้แบบมีอิสระมากขึ้น และเราก็อันตรายมากๆ เลยทีเดียว" นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ร่ายยาว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น