วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

ดราม่าบอลไทย !! สูญพันธุ์ กูปรี #12bet

            ดราม่าเรื่องล่าสุด ที่ซ๊อควงการลูกหนังไทยในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นข่าวสั้นๆ แต่เนื้อหาไม่สั้น กับการขอย้ายรังของ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จากอ้อมอกสนาม ศรีนครลำดวน  ไปที่อุบลราชธานี  แถมยังจะขอเปลี่ยนชื่อไปเป็น “อีสาน ยูไนเต็ด” ซึ่งตอนนี้ สมาคมฟุตบอลที่น่ารัก ก็ได้รับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       เหลือเพียงแค่ ตรวจมาตรฐานของสนามใหม่ที่จะใช้งานให้ผ่านเกณฑ์ของ ทีพีแอล ก็เป็นอันเรียบร้อยจบข่าวทำไมมันถึงได้ง่ายดายขนาดนั้น ในขณะที่ผมเขียนต้นฉบับอยู่นี้ มีสาเหตุ เพียงแต่ว่าผู้บริหารไม่ต้องการแชร์สนามร่วมกับทีมน้องใหม่ อย่าง ศรีสะเกษ ยูไนเต็ดที่จะลงเล่นในดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาคในฤดูกาลหน้า
     เป็นที่น่าสังเกตถึงเหตุแห่งความทับซ้อนของทีมในจังหวัด ว่าในเมื่อมีทีมอยู่ในลีกสูงสุดแล้วแถมเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง อย่างที่ผมมองก็ในแง่ของแฟนบอลที่หอบลูกจูงหลานเดินเข้าชมเกมส์ที่สนามอย่างหนาตา น่าเสียดายที่ผมอาจจะไม้ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศกองเชียร์ที่เมืองทั้งเมืองอยู่ย้อมเป็นสีส้มที่ต่อไปนี้คงไม่มีอีกแล้ว
               ขนาดเป็นคนไกลได้ยินยังใจหาย แล้วอย่างอะไรกับแฟนบอลพันธ์แท้ของ “กูปรีอันตราย” ที่ตอนนี้ต่างพากันออกมาอัดผู้บริหารกันอย่างยับเยิน ความรู้สึกคงคล้ายชาวอยุธยา ที่เคยถูกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลอกให้รักแล้วหักหลบไปซบอกบุรีรัมย์
             แต่ชาวศรีสะเกษคงเจ็บปวดใจกว่าหลายร้อยเท่า เพราะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เกิดจาก เลือกเนื้อเชื้อไข ของชาวศรีสะเกษเอง ไม่ใช่การหลอมรวม กันอย่าง อยุธยากับการไฟฟ้า ระยะห่างเพียง 125 กิโลเมตรจากอุบลราชธานี และศรีสะเกษ ถือว่าไม่ห่างกันมาก แต่ในความรู้สึกของแฟนบอล คงห่างไกลหลายล้านปีแสง แถมการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “อีสาน ยูไนเต็ด” คงทำให้ฐานแฟนบอลเดิมเข้าใจว่ามันจบกันไปแล้วจริงๆ
                  นี่ยังไม่ได้สำรวจไปยังบ้านหลังใหม่อย่างชาวอุบลราชธานี ว่าจะต้อนรับขับสู้ทีมใหม่ ทีมนี้ยังไง ในเมื่อชาวอุบลก็มีอุบลไทเกอร์ เอฟซี เป็นที่ตั้งอยู่แล้ว วันเสาร์นี้จะมีแฟนบอลอีก 1 ทีมในไทยลีกจะต้องเสียใจที่จะต้องหล่นชั้นไปยังดิวิชั่น 1 ตามศรีราชา และขอนแก่นแต่แฟนบอลเหล่านั้นยังโชคดีที่จะมีทีมให้เชียร์ต่ออย่างแย่ก็แค่ดิวิชั่น 1
              แฟนบอลสงขลาที่ยังค้างคาเรื่องสิทธิ์ในการเล่นบนลีกสูงสุด ถ้าสมมุติว่าที่สุดแล้ว สงขลายังคงต้องปักหลักในดิวิชั่น 1 ต่อไปอย่างน้อยแฟนบอล “วัวชนแดนใต้” ก็ยังมีทีมรักลงเล่นให้ดูในบ้านตัวเอง แต่กับแฟนบอล ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ต้องบอกว่ามันน่าช้ำใจเป็นอย่างมาก อย่างที่แฟนบอล“กูปรีอันตราย” คนหนึ่งได้กล่าวผ่านเฟชบุคสโมสรว่า “กูปรี(สัตว์ป่า)ได้สูญพันธุ์ ไปนานแล้ว…และกูปรี(ทีมฟุตบอลทีมหนึ่ง) กำลังจะสูญพันธุ์ และสิ้นกองเชียร์ที่ตามเชียร์มาตลอด” เรื่องนี้ดูท่าจะมีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนเพื่อนทรยศ คงต้องตามกันอีกยาวๆ ขอให้ติดตามกันต่อไป ดราม่าบอลไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น