วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

อ๊ะจิงดิ!! 10 เรื่องกีฬาที่คุณไม่เคยรู้ #12bet

HALF-TIME SINALS DANGER
เสียงนกหวีดเริ่มครึ่งหลังอาจมาเร็วเกินไปสำหรับทีมที่นั่งในช่วงพักครึ่ง จากการศึกษาใน เดนมาร์ก พบว่าการนั่งตลอด 15 นาที จะส่งผลเสียกระทบต่อกระดูกหลังและอุณหภูมิกล้ามเนื้อ และจะทำให้สมรรถภาพในการวิ่งแบบสปรินท์ลดลงด้วย
130,000
จำนวนการฟาวล์ถูกนำมาศึกษาโดยนักวิจัยชาวดัตช์ ซึ่งพบว่าในการเข้าบอลแบบ 50-50 นั้นผู้ตัดสินมักจะให้ฟาวล์แก่นักเตะที่เตี้ยกว่า ส่วนจังหวะการฟาวล์ที่ไม่ชัดเจน นั้น นักเตะที่สูงกว่าจะเป็นฝ่ายได้ประโยชน์
91%
อัตราส่วนของนักกีฬาฟุตบอลโต๊ะเล็กที่อยุ่ในสภาวะร่างกายขาดน้ำเมื่อลงสนาม จากผลการวิจัยล่าสุดในสเปนและเหล่านักฟุตบอลในร่ม ซึ่งสูญเสียของเหลวออกจากร่างกายทางเหงื่อถึงชั่วโมงละ 1.4 ลิตร ส่วนใหญ่ไม่ได้รับน้ำกลับเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมทำให้พวกเขาเกิดสภาวะขาดน้ำต่อเนื่องถึงเกมต่อไป
TOON STARS ARE ON THE CHIPS
มันก็คือไมโครชิพนั้นแหละ พวกนักกเตะนิวคาสเซิ่ล จะต้องถูกติดตั้งไมโครชิพในระบบ Global Positioning System และต้องติดเครื่องวัดความเร็วขนาดจิ๋ว เพื่อวัดว่าการเคลื่อนที่ในการซ้อมส่งผลต่อวันแข่งอย่างไรบ้าง
DON’T SHAKE ON IT…
อ้างอิงจาก America Society of microbiology มือของบรรดาคุณผู้ชายในสนามกีฬาถือว่ามีสุขอนามัยแย่ มาก จากการสำรวจพยว่ามีแฟนกีฬาผู้ชายแค่ 65% เท่านั้นที่ล้างมือหลังเข้าห้องน้ำในระหว่างเกมการแข่งขัน (ผู้หญิงล้างมือ98%)
PERFECT BALANCE
จากการวิจัยล่าสุดในเดนมาร์ก การฝึกซ้อมฟุตบอลถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาการทรงตัว และระบบการมองและสัมผัสเมื่อเทียบกับการออกำลังกายแบบอื่น ผู้วิจัยระบุว่า “ฟุตบอลบำบัด” อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ
SCREAMERS ARE WINNERS
จงฉลองอย่างบ้าคลั่งเมื่อคุณซัดตุงตาข่ายในการดวลจุดโทษ นั้นคือคำแนะนำของผู้เชียวชาญชาวดัตช์ซึ่งค้นพบว่าการแสดงออกถึงความดีใจแบบสุดขีดจะช่วยสร้างอารมณ์คึกให้เกิดขึ้นในหมู่เพื่อนร่วมทีม
POWER UP
การซ้อมหนักถือเป็นเรื่องสำคัญในการดึงศักยภาพของนักเตะออกมา และยังช่วยความฟิตอีกด้วย มันจะช่วยเพิ่มความปราดเปรียวและจะช่วยเพิ่มพื้นฐานและเทคนิคการเล่น โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งแดนหน้า
…AND MOVERS ARE SAVERS
นายทวารที่กำลังยึกยักบนเส้นประตู สามารถรบกวนสมาธิของคนที่กำลังจะยิงประตูได้ ผลการวิจัยล่าสุดบอกอย่างนั้น ในระหว่างการดวลจุดโทษ นายทวารที่ใช้ฝีมือล้วนๆ จะเซฟได้ราว 8% ส่วนนายทวารที่ยึกยักมัีกบร จะเซฟได้ถึง 22%
FIFA : NOT TOTALLY USELESS
นักเตะในทีมที่ทำตามแนวทาง “11+ กิจวัตนในการวอร์มอัพ” ของฟีฟ่า (ซึ่งเน้นเรื่องความแน่นอน การวิ่ง และการทรงตัวเวลาเลี้ยงบอล) ในช่วงก่อนเกมจะได้รับบาดเจ้บน้อยกว่าทีมที่ไม่ได้ฝึกมากถึง 3 เท่า อ้างอิงจากการศึกษาจากทีมในลีกนอร์เวย์ทั้งสิ้น 125 ทีม



images by free.in.th
     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น