วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เมื่อ 'เฟอร์นานโด ตอร์เรส' ตกกระป๋อง...!#12bet



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว "เฟอร์นานโด ตอร์เรส" ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดในโลก แต่ตอนนี้ ตอร์เรส กลับต้องอยู่ในจุด "ตกต่ำสุด" ในชีวิตค้าแข้ง หลังจากสร้างสถิติค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) ย้ายจากลิเวอร์พูล มาอยู่กับ เชลซี เมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว ตอร์เรส กลับทำผลงานยิงไปเพียง 5 ลูก นั่นหมายถึง แต่ละประตูของตอร์เรส มีมูลค่าราว 10 ล้านปอนด์ ​(หรือ 500 ล้านบาท) เลยทีเดียว 


และแล้วความอดทนของ ทีม "สิงห์บลู" ก็มาถึงขีดสุด หลังตกเป็นข่าวเตรียมโละดาวยิงทีมชาติสเปน ออกจากทีม ในราคายอมขาดทุนสะบั้นหั่นแหลกเพียง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) แต่ดูเหมือนว่า ข่าวนี้จะไม่ได้สร้างกระแสความสนใจให้กับบรรดาทีมใหญ่-เล็ก ทั้งในอังกฤษ หรือยุโรป กระตือรือร้นอยากได้นักเตะรายนี้ไปร่วมทัพมากนัก


เพราะเหตุใด วันนี้ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" มีคำตอบ...!!!





2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ :








แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถจ่ายค่าเหนื่อยของตอร์เรส ได้สบายๆ แต่พวกเขาก็มีศูนย์หน้าระดับคุณภาพอยู่แล้วอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร, มาริโอ บาโลเตลลี และ เอดิน เซโก ซึ่งทั้งหมดต่างก็อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ดังนั้น เรื่องอะไรที่ทีมจะหาเหาใส่หัวเอาใครมาเพิ่ม ขณะที่ตัวนักเตะเองก็ต้องการลงเล่นสม่ำเสมอ แต่ดูแล้วที่ซิตี้ ตอร์เรส อาจได้สวมสนับก้นอยู่ที่ม้านั่งสำรองมากกว่าที่เขากำลังเป็นอยู่ที่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์เสียอีก


ทางด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ปวดหัวกับฟอร์มฝืดของนักเตะค่าตัวแพงลิบอย่าง ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น การจะคว้าตัวตอร์เรส คงเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยูไนเต็ด ก็ดูเหมือนจะไม่ต้องการช็อปปิ้งมากมายในช่วงปีใหม่นี้ หรือหากต้องทำจริงๆ พวกเขาคงจะเน้นไปที่ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์มากกว่า 


ในหัวของตอร์เรสตอนนี้ เจ้าตัวคงเก็ทอยู่แล้วว่า การเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมลิเวอร์พูล ทำให้การย้ายไปร่วมทีม "เรดเดวิลส์" คงแทบเป็นไปไม่ได้เลย และหลังจากเคยถูกตราหน้าเป็น "ไอ้ทรยศ" มาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนย้ายไปอยู่กับเชลซี และหากต้องมีครั้งที่ 2 จากการที่เขาคิดย้ายไอยู่กับทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนฯยูไนเต็ด เชื่อว่างานนี้ ตอร์เรส คงมีหวังโดน เหล่า"เดอะค็อป" สาปแช่งไม่ให้ผุดไม่เกิดแน่





อพยพไปลอนดอนเหนือ :









แฮร์รี เรดแนพพ์ ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ดูเหมือนจะชอบเซ็นสัญญากับ นักเตะที่ไม่ค่อยแฮปปี้ หรือไม่เป็นที่ต้องการของสโมสรตัวเอง อย่างเช่น ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, ร็อบบี คีน, เจอร์เมน เดโฟ เป็นต้น ตอร์เรส ก็เช่นเดียวกัน เขาไม่เป็นที่ต้องการ และไม่มีความสุขกับสถานะตัวเองที่เชลซี ตอนนี้ แต่ค่าจ้างที่สูงกว่าเพดานของสโมสรหลายเท่าตัว ก็คงทำให้ สเปอร์ส ยอมถอนตัวยกธงขาวดีกว่า 


ไม่ต่างกับ อริร่วมกรุงลอนดอน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เห็นได้จากการที่พวกเขาเบื่อที่จะฟังเสียงงอแงร้องขอค่าเหนื่อยเพิ่มของ ซามีร์ นาสรี ที่ต้องการค่าจ้าง 110,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เทียบกับ กับ เชส ฟาเบรกัส อดีตกัปตันทีม เพราะฉะนั้น ขุนพล "เดอะกันเนอร์ส" ก็คงขี้เกียจเสียเวลาเจรจาต่อรองค่าเหนื่อย 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ของตอร์เรส


หรือต่อให้นักเตะยอมหั่นค่าจ้างตัวเอง ขอรับเงิน 110,000 ปอนด์​ (ราว 5.5 ล้านบาท) เหมือนตอนอยู่กับ ลิเวอร์พูล ดูแล้ว อาร์เซนอล ก็คงจะไม่เอาอยู่ดี สู้เก็บเงินไปอัดฉีดให้กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์ ที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงของตัวเองเสียยังดีกว่า





กลับมาตายรัง ลิเวอร์พูล :







เราคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "ฟอร์มเป็นเรื่องชั่วคราว แต่ฝีเท้าเป็นเรื่องถาวร" แต่บางทีสิ่งนี้อาจใช้ไม่ได้กับกรณีความล้มเหลวที่เกิดขึ้นที่เชลซี บางคนบอกว่า ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรเดียวที่จะเรียกความมั่นใจของเขากลับคืนมา และเริ่มถล่มประตู ซึ่งเป็นสิ่งที่ลิเวอร์พูลกำลังคิดถึงอย่างมาก อย่างไรก็ตามคนอื่นๆ ก็อาจประทับตรา "คนทรยศ" ไว้ในหัวสมองของพวกเขาไปแล้ว เมื่อได้ยินชื่อตอร์เรส นอกจากนี้ เคนนี ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ยังทำงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ในการเปลี่ยนบรรยากาศในห้องแต่งตัวจากที่เคยติดลบให้เป็นบวก ดังนั้น ดูท่าแล้ว การกลับมาของตอร์เรสอีกครั้ง น่าจะยิ่งส่งผลกระทบให้สิ่งแวดล้อมของทีมเลวร้ายมากขึ้นไปอีก




กลับบ้านเกิด สเปน :







ความจงรักภักดีต่อ แอตเลติโก มาดริด ทำให้ ตอร์เรส เกลียด เรอัล มาดริด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ไม่ต้องแคร์ เพราะพวกเขาก็ไม่ต้องการตอร์เรสอยู่แล้ว ส่วนบาร์เซโลนา ก็มีกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกอย่างลีโอเนล เมสซี อยู่ในสังกัดตอนนี้ ดังนั้น การเซ็นสัญญากับนักเตะที่แย่กว่าคงไม่อยู่ในแผนของพวกเขา ขณะที่ทีมอื่นๆ ก็คงไม่มีปัญหาจ่ายค่าจ้างให้กับตอร์เรสได้ ยกเว้น มาลากา แต่นั่นต้องขึ้นอยู่กับว่า นักเตะไม่ต้องการที่จะเล่นให้ทีมใหญ่อีกต่อไป หรือ ตอนนี้ เขาสิ้นไร้ไม้ตอก ขอแค่โอกาสลงเล่นเท่านั้นก็พอ





ตัวเลือกอื่นๆ :







ครั้งหนึ่ง ตอร์เรส อ้างว่า เขาอยากเล่นให้กับเอซี มิลาน แต่ทีมรอสโซเนรี ระบุว่าไม่อยากใช้เงินซื้อผู้เล่น พวกเขาอยากแค่ยืมตัวเท่านั้น ส่วนอันชี ทีมมหาเศรษฐีจากรัสเซีย ที่สร้างความฮือฮาคว้าตัวบิ๊กเนม อย่าง ซามูเอล เอโต้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน และอดีตดาวยิงบาร์ซา และอินเตอร์ มิลาน ยังคงนิ่ง ขณะที่ ปารีส แชงต์ แชร์กแมง หากพวกเขาหวังเซ็นสัญญากับ เดวิด เบคแคม สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษ วัย 36 ปี โดยเป้าหมายเพื่อการตลาดล้วนๆ ทำไมพวกเขาจะไม่อยากคว้าตอร์เรส ในฐานะผู้เล่นที่ได้รับความนิยมที่สุดของสเปนไปอีกสักคน


เมื่อความไม่แน่นอนเกิดขึ้นในการเล่นให้กับสโมสร ย่อมส่งผลกระทบต่อการรับใช้ชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการที่ ตอร์เรส นับวันจะตกกระป๋องเป็นแค่ตัวสำรองในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ทำให้เขาอาจไม่ได้รับการันตีตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดสเปน ชุดลุยศึกยูโร 2012 เพราะตัวเลือกอื่นๆอย่าง ดาบิด บีญา, เฟอร์นานโด ยอเรนเต และ โรแบร์โต โซลตาโด ต่างก็ได้โชว์ฟอร์มอย่างสม่ำเสมอให้กับสโมสรต้นสังกัดของตัวเอง


เพราะฉะนั้น ทางออกของปัญหานี้ แบบ วิน-วิน คงไม่ใช่แค่เชลซีจะต้องขายเขา เพื่อให้ทีมดีขึ้นฝ่ายเดียว แต่ ตอร์เรส ก็จะต้อง "จำเป็น" ย้ายออกไป เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของตัวเองอีกด้วย.


twitter : thairath_sport




**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น