วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เทนนิส #12bet: 'แทมมี่'แรง รั้งอันดับ 100 โลก ลุยออสเตรเลียน





“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อันดับโลกทะยานขึ้นถึง 21 อันดับ รั้งมือ 100 ของโลก หลังคว้าแชมป์ที่ญี่ปุ่น พร้อมการันตีรับสิทธิ์ลงเล่นเมนดรอว์ เทนนิสแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น ฤดูกาลหน้า 2012 ได้แบบอัตโนมัติแน่นอนแล้ว ขณะที่ฝ่ายชาย “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ขยับขึ้นรั้งมือ 3 ของโลกทันที หลังจากคว้าแชมป์บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ได้สำเร็จ


ความเคลื่อนไหวของ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดลูกสักหลาดสาววัย 34 ปี ของไทย หลังจากคว้าแชมป์ศึกเทนนิส รายการดันลอป เวิลด์ ชาเลนจ์ ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ได้หมาดๆเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ย.สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ “ดับเบิลยูทีเอ” ได้ประกาศผลอันดับโลกประจำสัปดาห์ออกมาแล้ว ปรากฏว่า “แทมมี่” ที่ได้คะแนนเพิ่มมาอีก 130 คะแนน อันดับกระโดดขึ้นมาถึง 21 ขั้น จากเดิมเป็นมือ 121 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับที่ 100 ของโลกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้เธอได้รับสิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ของศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของฤดูกาลอย่าง “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-29 ม.ค.ปีหน้า 2555 ที่มหานครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้แบบอัตโนมัติทันที


ส่วนมืออันดับที่ 1-10 ของโลกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดังนี้ อันดับ 1. แคโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก อันดับ 2. เปตรา ควิโตวา จากสาธารณรัฐเช็ก อันดับ 3. วิคตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส อันดับ 4. มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย อันดับ 5. หลี่ นา จากจีน อันดับ 6. ซาแมนธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย อันดับ 7. เวรา ซโวนาเรวา จากรัสเซีย อันดับ 8. อักนีสกา รัดวานสกา จากโปแลนด์ อันดับ 9. มาริยง บาร์โตลี จากฝรั่งเศส และอันดับ 10. แอนเดรีย เพทโควิช จากเยอรมนี


ขณะที่ความเคลื่อนไหวอันดับโลกทางด้านฝ่ายชาย หลังจากที่ “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์เทนนิสรายการใหญ่ บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ด้วยการเฉือนเอาชนะ โจ วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 เซตนั้น ล่าสุดอันดับโลกตามประกาศของสหพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือ “เอทีพี” ปรากฏว่า เฟเดเรอร์ขยับจากอันดับ 4 ของโลกขึ้นไปเป็นมือ 3 ของโลกเรียบร้อยแล้ว โดยเขี่ยแอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร จากเดิมที่เป็นมือ 3 ของโลก ให้หล่นลงมาเป็นมือ 4 ของโลกแทน


สรุปมืออันดับที่ 1-10 ของประเภทชายเดี่ยว ดังนี้ อันดับ 1. โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย อันดับ 2. ราฟาเอล นาดาล จากสเปน อันดับ 3. โรเจอร์ เฟเดเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ (ขึ้นจากอันดับ 4) อันดับ 4. แอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร (ตกจากอันดับ 3) อันดับ 5. ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน อันดับ 6. โจ วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส อันดับ 7. โทมัส เบอร์ดิช จากสาธารณรัฐเช็ก อันดับ 8. มาร์ดี ฟิช จากสหรัฐอเมริกา อันดับ 9. ยานโก ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย และอันดับ 10. นิโคลัส อัล มาโกร จากสเปน


ในส่วนของนักเทนนิสจากประเทศไทย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค อันดับดีขึ้นมา 1 ขั้น รั้งมือ 207 ของโลก ขณะเดียวกัน ในประเภทชายคู่ สนฉัตร รติวัฒน์ และสรรค์ชัย รติวัฒน์ อันดับดีขึ้นมาคนละ 1 ขั้น เป็นมือ 142 และ 144 ของโลกตามลำดับ



ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น