วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล กรมวิทย์ฯต้อนราชนาวี 3-0 ประเดิมลูกยาง ก. 12bet 11/07/2555




ทัพวอลเลย์บอลกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประเดิมเกมแรก ในศึกลูกยาง วอลเลย์บอลประชาชนชาย ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา อย่างเฉียบขาดด้วยการไล่ต้อนเอาชนะ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ขาดลอย 3 เซตรวด 


วอลเลย์บอลประชาชนชาย ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ณ ศูนย์สุขภาพและกีฬา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา


สาย ก นัดแรก "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ใช้ผู้เล่นชายหาดทีมชาติ เป็นตัวหลัก นำโดย อส.ทพ.โกเมศ สีมาพล กัปตันทีม, จ.อ.สิทธิชัย สังขโชติ, อส.ทพ.ธีรภัทร โพธิ์เหลือง, อส.ทพ.ภานุพงษ์ โตแย้ม, อส.ทพ.ชุติพงษ์ ศุกรโยธิน และ พลฯ ปิยะทัศน์ จันดุสิตขจร เป็นตัวรับอิสระ ขณะที่กรมวิทย์ฯ ได้แก่ วิทยา พุมดวง กัปตันทีม, อนุสรณ์ วิเท่ห์, ธนันต์ทัศน์ จันศรี, จินตสิทธิ์ โยธี, สถิต ยอดทอง และ ธนวัฒน์ พวงมณี เป็นตัวรับอิสระ


คู่นี้สูสีตั้งแต่เริ่มเกมต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำคะแนน จนกระทั่งท้ายเกม วิทยา กัปตันทีมกรมวิทย์ฯ อาศัยลูกตบที่ดุดันต้านกำแพงบล็อกหนุ่มตะหานน้ำ พาทีมเฉือนเอาชนะได้ก่อนในเซตแรก ด้วยสกอร์ 25-23


ช่วงพักระหว่างเซตสอง โค้ชราชนาวี ต้องแก้เกมให้ลูกทีมอย่างหนักหวังทำได้เซตตีเสมอ ซึ่งตะหานน้ำสตาร์ตได้ดีนำ 8-4 ก่อนพลาดจากเกมบุกให้ กรมวิทย์ฯ ไล่ตีเสมอ 8-8 ธีรภัทร และ สิทธิชัย สลับกันโจมตีหน้าเนตให้ตะหานน้ำ และได้แต้มฟรีจากความผิดพลาดของผู้เล่นฝั่งตรงข้ามแต้มขยับหนี 17-12 กรมวิทย์ฯ แก้เกมเอาบล็อกและลูกตบหัวเสาของ ธนัน์ทัศน์ เข้ายั้งกด 3 แต้มซ้อน ตามมาที่ 15-17


โค้ชราชนาวีทนไม่ไหวต้องขอเวลานอก ทั้งสองทีมยังคงรุกหัวเสาหนักแลกแต้มไปมา กรมวิทย์ฯ คุมเกมรับได้ดีทำให้มีโอกาสสวนกลับแต้มจี้ 18-19 ก่อนมาเสมอกันที่ 20-20 และเป็น กรมวิทย์ฯ ที่ตีได้แน่นอนกว่าโดยเฉพาะ วิทยา ซึ่งเป็นแกนนำสำคัญพาทีมเก็บชัยชนะเซตสอง 25-22 ทำให้ กรมวิทย์ฯ นำ 2-0 เซต


เซตสามเกมเข้มข้นต่างฝ่ายไม่ยอมกันแต้มเบียดตั้งแต่ต้น 5-5, 6-6 ก่อนราชนาวีพลาดเสียสองแต้มติดให้ กรมวิทย์ฯ หนี 8-6 ยิ่งเล่น กรมวิทย์ฯ ยิ่งได้ใจและเข้าขามากขึ้น ผิดกับ ตะหานน้ำ ที่แผ่วปลายและบอลแรกเริ่มรวนทำให้หมดโอกาสรุก กลายเป็น กรมวิทย์ฯ ที่โยกตีซ้ายขวาและเก็บเซตสุดท้ายไปได้สำเร็จ 25-19


สรุป กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ชนะ ราชนาวี 3-0 (25-23, 25-22, 25-19) ทำให้ กรมวิทย์ฯ เก็บชัยชนะเป็นนัดแรก มี 3 คะแนน ส่วน ราชนาวี ทีมแพ้ ไม่มีคะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น