วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เมอร์เรย์ยกเฟดสุดยอดเทียบชั้นเปเล่-อาลี 12bet 11/07/2555




แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มชาวสกอต ผู้อกหักแพ้ให้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ยกย่องความยอดเยี่ยมของนักหวดชาวสวิสฯ พร้อมระบุสมควรยกให้ "เฟดเอ็กซ์" อยู่ระดับเดียวกับนักกีฬาที่เป็นตำนานอย่าง เปเล และ โมฮัมหมัด อาลี
       
เฟเดอเรอร์ หวดเอาชนะ เมอร์เรย์ แบบเหนือชั้น 3-1 เซต 4-6, 7-5, 6-3, 6-4 ในรอบชิงดำที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ ทำให้เขาคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยที่ 7 โดยเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 17 ในชีวิตมากที่สุดและกลับขึ้นครองมือ 1 ของโลกอีกคำรบ
       
ผลงานดังกล่าวเป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่านักหวดวัย 31 ปีเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่ เมอร์เรย์ มีความเห็นว่า เฟเดอเรอร์ ไม่ใช่แค่ยอดเยี่ยมเฉพาะวงการลูกสักหลาดเท่านั้น แต่สมควรได้รับการยกย่องเทียบเท่านักกีฬาระดับตำนานอย่าง เปเป แข้งแซมบ้า และ โมฮัมหมัด อาลี ยอดกำปั้นรุ่นเฮฟวีเวท
       
โดย เมอร์เรย์ ซึ่งชื่นชม ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตชาวสแปนิช เป็นการส่วนตัวด้วยกล่าวว่า "เขา (เฟเดอเรอร์) อยู่ในระดับนั้นเมื่อเราพูดกันถึงเรื่องนี้ ราฟาก็เช่นเดียวกัน เขาทั้งคู่เป็นนักกีฬาที่น่าเหลือเชื่อ เป็นความยอดเยี่ยมสำหรับวงการกีฬา"
       
"โรเจอร์ ยังเล่นเทนนิสได้อย่างน่าทึ่ง หลายคนเคยถามผมว่า เขาจะเริ่มตกหรือยัง เขาไม่ได้เล่นดีเหมือนเดิมใช่ไหม แต่ถ้าคุณดูแมตช์ต่างๆที่เขาแพ้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จะพบว่ามันสูสีมาก และบางแมตช์เขาเกือบเอาชนะได้ ที่จริงเขาน่าจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมถึง 20 รายการแล้ว ถ้าไม่พลาดหนึ่งคะแนนหรือตีออกหนึ่งนิ้วสองนิ้วตรงนั้นตรงนี้ ดังนั้นเขายังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมไม่คิดว่าคุณจะได้เป็นมือ 1 ของโลกยกเว้นแต่คุณคู่ควรกับมัน" นักหวดเมืองผู้ดีวัย 25 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น