วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล อาร์แบคตบแม็กเทค 3-0 เข้าชิงถ้วย ก. หญิง 12bet 09/07/2555




ทัพวอลเลย์บอลสาว รัตนบัณฑิต ยังคงไว้ลายแชมป์เก่า 7 สมัย ช่วยกันกระซวก แม็กเทค เอ.ที.ซี.ซี ขาดลอย 3 เซตรวด ทะยานผ่านเข้ารอบชิงฯ ได้เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน ส่วน แม็กเทคหลุดไปชิงที่ 3 ในศึกวอลเลย์บอล ประชาชน ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา


วอลเลย์บอล ประชาชน ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ศูนย์สุขภาพและกีฬา มรภ.สวนสุนันทา เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา


การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยบรรยากาศภายในสนามเนืองแน่นไปด้วยกลุ่มแฟนคลับนักตบทีมชาติไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบไม่ขาดสาย โดยเฉพาะแฟนคลับของ อรอุมา สิทธิรักษ์, สนธยา แก้วบัณฑิต, นุศรา ต้อมคำ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว


 อาร์แบค แชมป์เก่า 7 สมัย ที่กำชัย 3 นัดรวด ลงสนามลุ้นตั๋วเข้ารอบชิงดำ พบกับ "สาวกรุงเก่า" แม็กเทค เอ.ที.ซี.ซี หลังจากเอาชนะ สโมสรศรีสะเกษ มาแล้วในนัดแรก 3-1 เซต สำหรับผู้เล่น 6 คนแรก ยังอาศัยชุดเดิมจากนัดที่แล้ว นำโดย อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, สนธยา แก้วบัณฑิต, พรพรรณ เกิดปราชญ์, รัศมี สุพะมูล, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ


ส่วนทางด้าน แม็กเทค ใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับ กรุงเก่า-อยุธยา ในไทยแลนด์ลีก นำโดย พรพิมล กันบาง, โสรยา พรหมหล้า, กรรณิการ์ ธีปะโชติ, นิอร พรรณรังษี, อริศรา แสงจันดา, วชิรวรรณ สัตยานุชิต และ กรรณิการ์ สิทธิแพทย์ เป็นตัวรับอิสระ


เซตแรกแม็กเทค พลาดลูกหัวเสาแจกแต้มให้ อาร์แบค นำ 3-0 ก่อน แม็กเทค ได้แต้มแรกเมื่อ อาร์แบค ทัชบล็อกออกตาม 1-3 จากนั้นเกมสูสี อาร์แบค ที่มีคะแนนนำ 7-5 เสียบอลแรกเปิดช่องให้ แม็กเทค ขยับแซง 9-7 รูปเกมยังเบียดไปมา สนธยา และ อรอุมา เป็นตัวหลักทำแต้มให้ อาร์แบค


ขณะที่ แม็กเทค ได้ วิรวรรณ กับ พรพิมล สลับกันตบ แต่ยังพลาดการสกัดกั้นทำให้ อาร์แบค เป็นฝ่ายกลับมานำอีกครั้งที่ 14-12 โค้ชแม็กเทคทนไม่ไหวต้องขอเวลาแก้เกม แต่บล็อกหน้าของ แม็กเทค ยังหลวม ปล่อยให้ อรอุมา, สนธยา และ อัมพร ตบทำแต้มให้ อาร์แบค ไหลห่าง 18-13


เกมเสิร์ฟยังเป็นของ อาร์แบค ซึ่ง พรพรรณ เสิร์ฟดีเก็บเพิ่มอีก 2 แต้ม เป็น 20-13 สถานการณ์กดดันให้โค้ชแม็กเทคขอเวลานอกอีกครั้ง พรพรรณ เรียกแต้มจากบอลเสิร์ฟต่อ 21-13 บอลถัดมาโดน วิรวรรณ ตบหัวเสาทะแยงมุมแต้มตาม 14-21 ช่วงท้าย อาร์แบค คุมเกมรุกเอาชนะได้ไม่ยาก 25-17


เซตสองผู้เล่นดีกรีทีมชาติของอาร์แบค ยังใช้ความสามารถเฉพาะเข้าโจมตีคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ แม็กเทค เกมรับยังเป็นปัญหาทำให้ต้องเล่นแก้ไข แม้จะมีจังหวะรุกคืนแต่ อาร์แบค สกัดกั้นได้ดีทำให้มีโอกาสรุกกลับบ่อยครั้งแต้มนำห่าง 16-7 ยิ่งเล่น อาร์แบค ยิ่งได้ใจ ผิดกับ แม็กเทค แม้จะฮึดสู้แต่บอลรับเสิร์ฟและตบไม่ดี ทำให้ต้องเล่นแบบแก้ไขแต้มตามหลัง 12-24


อีกแต้มเดียว อาร์แบค จะกำชัยเป็นเซตที่สอง แต่โดนลูกเสิร์ฟของ วิรวรรณ และการสกัดกั้นหน้าเนตเบรกได้ 4 แต้ม ไล่มาเป็น 16-24 เกมเสิร์ฟยังเป็นของ วิรวรรณ แต่ อาร์แบค เปิดบอลแรกดีและเป็น อรอุมา ที่ตบหัวเสาเต็มแรงได้แต้มชนะไป 25-16 ทำให้ อาร์แบค นำ 2-0


 เซตสามเกมสูสีหลังเสมอ 5-5 แม็กเทค ใช้ลูกตบหัวเสาของ พรพิมล, วิรวรรณ และ กรรณิการ์ สิทธิแพทย์ สลับตีซ้ายขวาหนีบล็อก อาร์แบค และเป็นฝ่ายเบียดแซง 9-5 อาร์แบค พยายามสกัดหน้าเนตแต่ไม่เป็นผล แม็กเทค นำต่อ 13-8 บีบโค้ชอาร์แบค ต้องขอเวลานอก แต่เกมบุกของ แม็กเทค ทำได้ดีต่อเนื่อง อีกทั้งเกมรับเริ่มเข้าที่เข้าทางทำให้สกอร์ไหลห่าง 20-15 ก่อน อาร์แบค ทวงแต้มตามหลัง 17-20


สถานการณ์กดดันให้โค้ชแม็กเทคต้องขอเวลานอก แต่ อาร์แบค รุกจนตีเสมอ 21-21 จากนั้นแลกแต้มไปมา 23-23 อาร์แบค ขึ้นแท่น 24-23 นิอร ตบแหวกบล็อกได้แต้ม 24-24 ก่อนโดน อาร์แบค ตบเก็บ 2 แต้มสุดท้ายเฉือนชนะไป 26-24 สรุป รัตนบัณฑิต ชนะ แม็กเทค เอ.ที.ซี.ซี 3-0 (25-17, 25-16, 26-24) ส่งผลให้ รัตนบัณฑิต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน ส่วน แม็กเทค ชิงอันดับ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น