วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แฮร์รี่เชื่อป๋ารอยคิดหนัก!ไม่เรียกริโอลุยยูโร


แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่าคงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจลำบากมากสำหรับ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ในการไม่เลือก ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาติดทัพ "สิงโตคำราม" ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน - 1 กรกฎาคมนี้


ฮ็อดจ์สัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับการมองข้ามไม่เรียกปราการหลังวัย 33 ปี เข้ามาเป็น 23 นักเตะ "ทรี ไลอ้อนส์" แต่กลับเลือกที่จะดึง มาร์ติน เคลลี่ ฟูลแบ็กดาวรุ่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เข้ามามีชื่ออยู่ในทีมแทน ภายหลัง แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์แบ็ก เชลซี ได้รับบาดเจ็บจำเป็นต้องถอนตัวไปหลังจากเกมอุ่นเครื่องนัดเฉือนชนะ เบลเยียม 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เร้ดแน็ปป์ แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับเขา (ฮ็อดจ์สัน) เห็นได้ชัดว่ามันมีเบื้องหลังที่มากกว่านั้น หากมันเป็นแค่เรื่องฟุตบอล มันเป็นเรื่องยากที่จะปล่อยให้ ริโอ หลุดไปจากทีม เนื่องจากเขายังคงเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม แต่นั่นคือสิ่งที่ได้ทำการตัดสินใจไปแล้ว ดังนั้นพวกเราก็แค่ต้องให้การสนับสนุน รอย รวมไปถึงทีมชาติอังกฤษ เพียงอย่างเดียวเท่านั้นในเวลานี้ กับการแข่งขันยูโรที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น พวกเราทุกคนต่างมองไปที่การทำผลงานที่ยอดเยี่ยม และก็ไม่มีเหตุผลว่าทำไมพวกเราจะไม่สามารถทำได้"

"พวกเราต้องเสียนักเตะคนสำคัญไปหลายราย ส่วน แกรี่ เคฮิลล์ ก็มีการพัฒนาฝีเท้าดีขึ้นมาก เขากำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟฝีเท้าเยี่ยม กับอนาคตอันสดใส แต่ในความเห็นของผม โจลีออน เลสค็อตต์ ก็เป็นนักเตะฝีเท้าดีด้วยเช่นกัน รวมไปถึง ฟิล จากีลก้า และ จอห์น เทอร์รี่ ด้วย มันยังคงมีตัวเลือกเข้ามาทดแทนมากมาย และผมก็มั่นใจว่าพวกเรามีนักเตะในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางมากพอที่จะลงมาทำหน้าที่ได้"

"ผมแน่ใจว่าบรรดานักเตะจะรวมใจกันเล่นด้วยความสามัคคี ผมคิดว่าสภาพจิตใจดูดีเอามากๆ รวมไปถึงผลงาน 2 นัดล่าสุดที่ค่อนข้างดีพอสมควร (สำหรับ อังกฤษ) ทั้งในเกมที่ นอร์เวย์ กับเกมในบ้านเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่พบกับ เบลเยียม ซึ่งต่างเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง กับการปราศจากความน่าตื่นเต้น พวกเราเป็นทีมที่เล่นได้แน่นอน, แข็งแกร่ง และยากมากที่จะเอาชนะได้ ผมมั่นใจว่า รอย จะบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี และคงไม่มีทีมไหนที่จะพบกับเกมที่ง่ายเลยเมื่อเจอกับ อังกฤษ"

ขณะเดียวกัน เร้ดแน็ปป์ ยังเชื่อว่าทีมผู้ดีไม่ได้หมดโอกาสลุ้นแชมป์ไปเลยเสียทีเดียว ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น พร้อมยกตัวอย่าง "สิงห์บลูส์" ยังทำให้ทุกคนต้องตกตะลึงได้เลย ภายหลังผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้แบบไม่มีใครคาดคิดเมื่อเดือนก่อน

"ตามมุมมองของผม สเปนและ เยอรมัน น่าจะเป็นทีมเต็ง แต่คุณก็แค่ไม่มีทางรู้ได้เลย มันเป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วย อย่างที่คุณเห็นได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้" เร้ดแน็ปป์ ทิ้งท้าย



ติดตามข่าวคราวยูโร2012 ได้ที่นี่
เชิญวางเดิมพันฟุตบอลรายการ 2014 FIFA WORLD CUP หลากหลายคู่วันนี้... ลุ้นรวยกับEURO 2012 ที่12BET! ทายทีมที่คุณชอบและลุ้นให้ได้แชมป์ชิงเงินรางวัลกว่า150,000 บาท!


1 ความคิดเห็น: