วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น้าหมีชี้สิงโตต้องก๊อปสเปนหากหวังแชมป์ยูโร




เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า พลพรรค "สิงโตคำราม" ต้องเรียนรู้ที่จะเล่นในแบบเดียวกับที่ทีมชาติสเปนทำได้เท่านั้น หากพวกเขาอยากคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน - วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้มาครองให้ได้

ศึกยูโร 2012 นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ ที่ อังกฤษ ไม่ค่อยได้รับการคาดหวังว่า จะคว้าแชมป์มาครองได้ และ เชอริงแฮม เผยว่า ในใจของตนนั้น สเปน จะสานต่อความสำเร็จจากแชมป์ยูโร 2008 กับ ฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการครองความเป็นเจ้ายุโรป ในปี 2012 ได้

อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้สัมภาษณ์กับ "โกล์ดอตคอม" (Goal.com) สื่อวงการลูกหนังชื่อดังว่า "ทีมเต็งในใจของผมที่จะได้แชมป์ยูโร คราวนี้ก็คือ สเปน ส่วน อังกฤษ น่ะเหรอ? ไม่ล่ะ อังกฤษ ไม่ใช่ทีมเต็งที่จะได้แชมป์เลย อังกฤษ จะได้แชมป์ยูโร ก็ต่อเมื่อพวกเขาสามารถเก็บบอลเอาไว้กับตัวได้นานเท่ากับที่ สเปน ทำได้ตามปกติเท่านั้นแหละ"

เชอริงแฮม เสริมว่า แม้ตนจะคิดว่า การแต่งตั้งให้ รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ของ อังกฤษ เป็นเรื่องที่ดี แต่ระบุว่า กุนซือวัย 64 กะรัต จะยังไม่สามารถหยิบเอาถ้วยแชมป์มาให้คนในชาติได้เชยชมอย่างทันทีแน่นอน "รอย ฮ็อดจ์สัน นับเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับกุนซือของ อังกฤษ แต่เขามีเวลาน้อยมากที่จะเปลี่ยนความเชื่อของผู้คนได้ การเอาเขาเข้ามานับเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี แต่ไม่ใช่สำหรับการได้แชมป์ยูโร ครั้งนี้แน่ๆ"

ทั้งนี้ "สิงโตคำราม" ชุดลุยศึกยูโร 2012 ต้องเจอปัญหาไม่น้อย เมื่อ 3 นักเตะคนสำคัญอย่าง แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลาง แมนเชสเตอร์ซิตี้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ เชลซี และ แกรี่ เคฮิลล์ ปราการหลัง "สิงห์บลูส์" ต่างได้รับบาดเจ็บ และต้องถอนตัวจากทีมก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ ซึ่ง เชอริงแฮม เชื่อว่า เรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับ อังกฤษ อย่างมากแน่ เนื่องจากขุมกำลังส่วนใหญ่ที่เหลืออยู่มีอายุน้อยเกินไป กับการรับมือศึกใหญ่แบบนี้

"อังกฤษ จะได้รับผลกระทบจากการถอนตัวในช่วงท้าย นอกจากนี้ พวกเขาก็ยังมีนักเตะที่อายุน้อยมากๆ อยู่เยอะด้วย ซึ่งเมื่อมาถึงทัวร์นาเมนต์แบบนี้แล้ว คุณก็อยากมีคนที่มีประสบการณ์บ้างอยู่แล้ว ตอนที่ อังกฤษ ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ในศึกยูโร ปี 1996 นั้น เรามีนักเตะมากประสบการณ์ที่อยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพการค้าแข้ง แต่ตอนนี้พวกเขากลับมีนักเตะที่อายุน้อยมากๆ หลายราย ผมคิดว่า ศึกยูโร ในครั้งนี้ นับเป็นสิ่งที่ดีสำหรับอนาคต แต่ไม่ใช่สำหรับในปัจจุบัน ในความคิดของผมนั้น มันยังเร็วเกินไป (ที่ อังกฤษ จะได้แชมป์ยูโร 2012)" อดีตดาวยิงวัย 46 ปี ระบุ

ติดตามข่าวคราวยูโร2012 ได้ที่นี่









เชิญวางเดิมพันฟุตบอลรายการ 2014 FIFA WORLD CUP QUALIFIERS หลากหลายคู่วันนี้... ลุ้นรวยกับEURO 2012 ที่12BET! ทายทีมที่คุณชอบและลุ้นให้ได้แชมป์ชิงเงินรางวัลกว่า150,000 บาท!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น