วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผีฮอตไม่เลิกผลสำรวจระบุแฟนบอลเยอะสุดในโลก




  "ไร้แชมป์แต่ยังฮอต" แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลเฝ้าติดตามมากที่สุดในโลก โดยตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" มีสาวกเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้เกมลูกหนังยังคงเป็นกีฬามหาชน มีผู้คนสนใจสูงถึง 1.6 พันล้านคนทั่วโลก

"แคนตาร์" บริษัทวิจัยด้านการตลาด เปิดเผยว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก โดยมีสาวก "เร้ด อาร์มี่" ติดตามผลงานทั่วโลกกว่า 659 ล้านคนเลยทีเดียว


จากผลการสำรวจของ "แคนตาร์" แสดงให้เห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีฐานแฟนบอลเพิ่มขึ้นสองเท่าในช่วง 5 ปี โดยเกือบครึ่งหนึ่งมาจากเอเชีย-แปซิฟิก โดย ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวว่า "ผมไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะคาดเดาเรื่องโครงสร้างด้านการเงินของสโมสร สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ครอบครัวของเรามีแฟนบอลเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา"

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สร้างวัฒนธรรมมากมาย ทั้งการสร้างนักเตะชื่อดัง, ทีมที่ยิ่งใหญ่ และความสำเร็จมากมาย ตั้งแต่ (เดวิด) เบ็คแฮม รวมไปถึงยุค (เซอร์ แม็ตต์) บัสบี้ ตอนนี้เกมของเรามีการเผยแพร่ไปกว่า 1.15 พันล้านครัวเรือนทั่วโลก และมีผู้ชมเพิ่มขึ้นมากกว่า 4 พันล้านต่อปี"


ขณะเดียวกัน บริษัทวิจัยตลาดชื่อดัง ซึ่งได้สอบถามประชาชนจำนวน 54,000 คน จากทั้งหมด 39 ประเทศในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม ปี 2011 ระบุว่า ฟุตบอลยังคงเป็นกีฬามหาชน โดยมีผู้คนเฝ้าติดตามมากถึง 1.6 พันล้านคนทั่วโลก


ข่าวเด็ดข่าวดังเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น