วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บุฟฟ่อนเชื่อบาโลแจ้งเกิดหากร่วมทัพม้าลาย




 จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาววัยเก๋าของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เชื่อมั่นว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงเจ้าปัญหาของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะปรับตัวและระเบิดฟอร์มเก่งได้สำเร็จถ้าหากว่าตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ยูเวนตุส อารีน่า รวมทั้งจะกลายเป็นขวัญใจแฟนบอล "เบียงโคเนรี่" อย่างแน่นอน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลีของ ยูเวนตุส แชมป์ลีกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมายอมรับว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติ น่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้งได้เสียที ถ้าหากว่าตัดสินใจเดินทางมาร่วมทัพ "ม้าลาย" หลังจากมีรายงานข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะย้ายกลับมาวาดลวดลายในลีกบ้านเกิดอีกครั้งในซัมเมอร์นี้


บุฟฟ่อน เชื่อว่า บาโลเตลลี่ จะปรับตัวเข้ากับทัพ "ม้าลาย" ได้อย่างแน่นอน "บาโลเตลลี่ จะปรับตัวเข้ากับเราได้หรือไม่? ผมคิดว่าเขาจะทำได้ยอดเยี่ยมที่นี่นะ เหมือนอย่างที่เขาสามารถปรับตัวเข้ากับทุกทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เขามีศักยภาพ และเราสามารถพูดได้มากกว่านั้นอีก เพราะเขาพิสูจน์ตัวเองในหลายๆ ครั้งแล้วว่าเขาเป็นตัวชี้ขาดผลการแข่งขันได้"


"ถ้า มาริโอ ย้ายมาที่ ยูเวนตุส เขาจะเป็นไอดอลของแฟนบอลของเราแน่นอน เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกเกลียดชังจากแฟนบอลของฝ่ายตรงข้าม แต่ก็เป็นขวัญใจของแฟนบอลตัวเอง"


พร้อมกันนี้ นายด่านวัย 34 ปี ยกย่อง อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์คนเก่ง สำหรับการนำพลพรรค "เบียงโคเนรี่" กลับมาครองแชมป์สคูเด็ตโต้ได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา "เขาเป็นจุดศูนย์กลางของแผนการของเราด้วยความเชื่อมั่นและความรู้เกี่ยวกับ ยูเวนตุส โดยปกติแล้ว คุณคงไม่สามารถบอกว่าโค้ชจะมีผลกระทบต่อทีมได้ขนาดไหน แต่ผมบอกได้อย่างมั่นใจว่าเขามีอิทธิพลต่อเราอย่างยิ่งและมากกว่าทุกๆ คนในความสำเร็จครั้งนี้ มันเป็นไปได้เพราะว่าทีมชุดนี้และสโมสรต้องการเดินตามทางที่เขาวางไว้"


นอกจากนี้ บุฟฟ่อน ยังสรรเสริญ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กองหน้าตัวเก๋าของ ยูเวนตุส ที่จะอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ "เราจะเสียอะไรมากมายเมื่อ อเล็กซ์ จากไป อย่างแรกเลยคือผมจะเสียเพื่อนไป เราอยู่ด้วยกันมา 11-12 ปีแล้ว และเรามีแต่ความทรงจำที่ดีร่วมกัน มันมีความผิดหวังอย่างยิ่งที่ต้องพูดคำอำลา เนื่องจากเขาแสดงให้เห็นว่าเขาช่วยเหลือเราอย่างไรในการคว้าแชมป์ลีกครั้งนี้"


"มันไม่เคยมีช่วงเวลาไหนเลยที่เราจะได้ยินเขาบ่นหรือแสดงความไม่พอใจ เพราะเขามักจะฝึกซ้อมอย่างหนักและทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนร่วมทีม ความจริงแล้วเขายิงได้ 3-4 ประตูที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการคว้าแชมป์ของเราในฤดูกาลนี้" อดีตมือกาวปาร์ม่า กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวเด็ดข่าวดังเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น