วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

โนเล่ยกนาดาลสุดเจ๋งแม้พ่ายตนแบบมาราธอน #12bet






โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ สดุดี ราฟาเอล นาดาล นักหวดแดนกระทิงดุ เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก หลังทั้ง 2 คนช่วยกันจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ศึกแกรนด์สแลม ด้วยการหวดกันนานเกือบ 6 ชั่วโมง ในรอบชิงดำ รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ "โนเล่" เอาชนะไป 3-2 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




        โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสจากเซอร์เบีย กล่าวชม ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตคนเก่งชาวสแปนิช เป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม และเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ดีที่สุดของโลก หลังจากที่ทั้งคู่สร้างประวัติศาสต์ ด้วยการหวดกันอย่างสุดมันส์ ก่อนที่ "โนเล่" จะเอาชนะไปได้ 3-2 เซต 5-7, 6-4, 6-2, 6-7 (5-7), 7-5 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมแรกประจำปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา




        เกมนี้ทั้ง ยอโควิช และ นาดาล หวดเอาใจแฟนๆ และเล่นกันได้สมราคามือ 1 กับ มือ 2 ของโลก ตามลำดับ แถมยังแข่งกันนานถึง 5 ชั่วโมง 53 นาที ซึ่งนับเป็นแมตช์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึกระดับแกรนด์สแลมด้วย ก่อนที่ "โนเล่" จะเป็นผู้คว้าชัย และทำให้เจ้าตัวครองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน




        ยอโควิช กล่าวหลังจบการแข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ที่ชมศึกมาราธอนครั้งนี้ว่า "อรุณสวัสดิ์ครับทุกคน ผมจะไม่มีทางลืมแมตช์นี้แน่ ถึงแม้ผมต้องเป็นฝ่ายแพ้ก็ตาม เพราะมันเป็นอะไรที่พิเศษสำหรับผมมากๆ ผมขอขอบคุณทุกๆ คน ผมจะกลับมาเยือนที่นี่บ่อยๆ และจะเดินหน้าสู้ต่อไป ส่วน ราฟา นายเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ดีที่สุดของโลก นายเป็นหนึ่งในคนที่น่าเคารพยกย่องที่สุดของทัวร์ด้วย"




        "คืนนี้เราทั้งคู่สร้างประวัติศาสตร์ได้แล้ว ซึ่งโชคไม่ดีที่มันไม่สามารถมีผู้ชนะได้ถึง 2 คน แต่ฉันก็ขออวยพรให้นายโชคดีสำหรับฤดูกาลนี้ และฉันหวังว่า เราจะมีแมตช์อย่างนี้มากขึ้น รวมถึงมีแมตช์ชิงชนะเลิศด้วยกันมากกว่านี้" นักหวดมือ 1 ของโลก ระบุ โดยแชมป์รายการนี้ นับเป็นแชมป์แกรนด์สแลม รายการที่ 5 ในอาชีพการเป็นนักเทนนิสของเจ้าตัวด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น