วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 จอมเตะไทยอหังการ โกยเรียบ4ทอง ซีเกมส์วันที่3





จอมเตะไทยอหังการ โกยเรียบ4ทอง ซีเกมส์วันที่3




นักกีฬาเทควันโดของไทย โชว์ฟอร์มเตะสุดยอด ผนึกกำลังกวาดเรียบ 4 เหรียญทอง ในวันนี้ จาก ณัฐภัทร ตันตรามาตย์, ธัญนันท์ เปรมแหวว, กองพล คุ้มครอง และ วรวงษ์ พงษ์พานิช...


เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.นี้ ล่าสุด ทีมเทควันโดของไทยทั้งชายและหญิง โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง ในการแข่งขันวันที่ 2 ที่สนามป๊อปกิ สปอร์ต ฮอลล์ชิบูบูร์ กรุงจาการ์ตา


หลังจากวันแรก ไทยไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้เลย ในที่สุดทัพจอมเตะก็ทำสำเร็จ จากณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ดาวรุ่งหน้าใหม่ วัย 16 ปี หลังจากเตะเอาชนะนักกีฬาจากลาว มาได้ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 80 กก. ชาย จากนั้น "จิ๊บ" ธัญนันท์ เปรมแหวว รุ่น 67 กก. หญิง ซึ่งนัดชิงฯ พบกับ คู่ต่อสู้จากลาวเช่นกัน และเธอก็เอาชนะมาได้อย่างขาดลอย คว้าทองที่ 2 ให้กับเทควันโดไทย


ก่อนที่ กองพล คุ้มครอง จอมเตะหน้าใหม่ คว้าทองที่ 3 ในรุ่น 68 กก.ชาย ด้วยการชนะลาวอีกครั้ง และปิดท้ายด้วย "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช รุ่น 57 กก.หญิง ชนะซัดเดนเดธนักกีฬาเจ้าภาพอินโดนีเซีย นัดชิงฯ หยิบทองที่ 4 ได้ในที่สุด ทำให้ตอนนี้ ทีมควันโดไทย ทำไปแล้ว 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง


ส่วนทีมแม่นปืนไทย ทำเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จากอัฐพล เอื้ออารี ประเภทปืนยาวท่านอนชาย 50 เมตร เหรียญทองตกเป็นของเวียดนาม และเหรียญเงิน เป็นของมาเลเซีย และวรพล กุลชัยรัตนา ในประเภทปืนสั้นยิงเร็วชาย 25 เมตร โดยเหรียญทองเป็นของเวียดนาม และเหรียญเงินเป็นของมาเลเซีย


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น