วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 พงศ์ชนก กันกลับ''นักกีฬาที่สวยสุดบนเวทีซีเกมส์







เชื่อว่าในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ชนิดกีฬาที่หนุ่มๆ ต่างก็ใจจดใจจ่ออยากมาชมที่สุดคงหนีไม่พ้น กีฬาเทควันโด อย่างแน่นอน




  
เพราะกีฬาเทควันโดของทีมชาติไทยนั้น มีนักกีฬาที่สวยที่สุดของประเทศไทย และสวยที่สุดในมหกรรมซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะเธอมีตำแหน่งพ่วงท้ายเป็นถึงมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 จะเป็นใครที่ไหนไม่ได้ นอกจาก ''น้องวิว'' พงศ์ชนก กันกลับ ที่นอกจากความสวยบนเวทีประกวดจนทำเอาคนไทยทั่วประเทศต่างยกนิ้วให้แล้ว อีกหนึ่งภารกิจใหม่ที่เธอได้รับล่าสุดก็คือ การเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันประเภทท่ารำ คู่ผสม คู่กับ ศตวรรษ ชมชื่น
  
แน่นอนว่าเธอมุ่งมั่นกับการแข่งขันครั้งนี้มาก แม้ว่าเมื่อลงสนามเธอจะไม่ประสบความสำเร็จกับซีเกมส์ครั้งแรก เพราะทำมาได้แค่อันดับ 5 แต่ด้วยงามของเธอก็ทำให้เธอเข้าไปอยู่ในใจของใครหลายคนในสนาม โดยเฉพาะใจของ ''หนุ่มแชมป์'' พีรพล เอื้ออารียกูล ที่งานนี้มานั่งติดขอบสนามเทควันโดที่เมืองจาการ์ตา เพื่อมาให้กำลังใจอดีตแฟนสาว
  
การติดทีมชาติในมหกรรมซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต พงศ์ชนก เปิดเผยว่า ''ในซีเกมส์ครั้งนี้วิวก็ตั้งใจเต็มที่ แม้ว่าผลงานจะออกมาได้แค่อันดับ 5 ก็ตาม ต้องบอกก่อนว่า ก่อนหน้านี้วิวไม่ค่อยสบาย ป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบ ปวดท้องบ่อยมาก ไปโรงพยาบาลหมอบอกว่า กระเพาะติดเชื้อ เนื่องจากกินอาหารไม่สะอาด ก็ต้องทำการถ่ายท้องออกมาให้หมด โดยเป็นโรคนี้ก่อนจะเดินทางมาซีเกมส์ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็เลยทำให้ซ้อมน้อย พอมาลงสนามจริงก็เลยทำให้รำไม่ค่อยพร้อมกับคู่ของตัวเอง แต่ก็ไม่เสียใจ เพราะอย่างน้อยในวันนี้เราก็ทำดีที่สุดแล้ว''
  
''ถ้าถามว่าการติดทีมชาติเทควันโดกับเวทีนางงามนั้น วิวตื่นเต้นอันไหนมากกว่ากัน ก็ต้องบอกว่าคนละความรู้สึก เวทีนางงามจะตื่นเต้น แต่ในการแข่งขันค่อนข้างจะเกร็ง และก่อนหน้านี้เราก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะได้เหรียญใดสักเหรียญหนึ่ง แต่กีฬาที่เป็นการตัดสินด้วยสายตา ตนก็ทำใจไว้บ้างเหมือนกัน หลังจากกลับไปเมืองไทยก็คงต้องไปรักษาเรื่องโรคสำไส้อักเสบอย่างจริงจัง เพราะมันค่อนข้างจะเป็นหนัก มาที่อินโดนีเซียกินอาหารโรงแรมทำให้ท้องเสียก่อนจะมาแข่งขัน ก็เป็นอีกปัจจัยทำให้ไม่ค่อยมีแรง''
  
เรียกได้ว่าความตั้งใจในการแข่งขันของเธอครั้งนี้เต็มร้อย แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยเนื่องจากมีโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งก็ไม่ทำให้สาวงามคนนี้ย่อท้อ และพร้อมเสมอที่จะทำหน้าที่รับใช้ประเทศไทยด้วยการเป็นทีมชาติเทควันโด ''น้องวิว'' บอกว่า ถึงอย่างไรตนก็ยังไม่หมดกำลังใจถึงขนาดที่จะเลิกเล่นทีมชาติ เพราะยังไงกีฬาเทควันโดก็เป็นสิ่งที่ตนรัก แต่ก็ต้องดูเป็นแมตช์ไป เพราะถ้ากลับไปเมืองไทยก็คงจะหันไปทางวงการบันเทิง แสดงละครด้วย เพราะเป็นอีกสิ่งที่ตนสนใจ
  
''ที่จริงแล้วในตอนแรกก็มีผู้จัดติดต่อมาให้ไปเล่นละครเหมือนกัน แต่ก็ต้องพักเอาไว้ก่อน เนื่องจากเราต้องรับใช้ทีมชาติไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ ก็เลยอยากมุ่งเป้าที่การฝึกซ้อม แต่หลังจากนี้ก็คงจะลองไปทำงานทางด้านบันเทิงบ้าง แต่ยังไงก็ไม่ทิ้งกีฬาเทควันโดแน่นอน เพราะถึงอย่างไรเมื่อมีงานเทควันโด และอยากจะให้วิวช่วยงานอะไรเกี่ยวกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะมาร่วมงานเสมอ''
  
เพราะการที่เติบโตมาจากการเป็นนักกีฬาทำให้ พงศ์ชนก กันกลับ มีกีฬาเทควันโดอยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม เช่นเดียวกับกำลังใจจากคนพิเศษอย่าง ''แชมป์-พีรพล'' ที่คอยให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงตามมาให้กำลังใจและดูแลถึงขอบสนาม ซึ่งเรื่องนี้ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 กล่าวว่า ''สำหรับแชมป์นั้นก็เป็นกำลังใจที่ดีมากเลยค่ะ เพราะเขาจะคอยบอกให้ทำอย่างเต็มที่ และไม่ต้องกลัว และเขาก็จะคอยดูแลเรื่องอาหารการกินและเรื่องสุขภาพของวิวตลอด ยิ่งในช่วงก่อนแข่งเขาก็เตือนเรื่องอาหารเสมอว่าอย่ากินอะไรที่ไม่สะอาด และในการแข่งขันครั้งนี้เขายังมาให้กำลังใจอีก ก็ต้องขอบคุณเขามากค่ะ''
  
ถึงในซีเกมส์ครั้งนี้ ''น้องวิว'' พงศ์ชนก กันกลับ จะยังไม่สามารถหยิบเหรียญมาให้ตัวเองชื่นชมได้ แต่เชื่อว่าด้วยใจที่มุ่งมั่นจะทำให้เธอประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น