วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 สุดยอด!กำปั้นสาวไทยควงหมัดโกย4ทอง 12bet



สุดยอด! 4 สาวกำปั้นไทยคว้าทอง ประกาศศักดากระหึ่มแดนอิเหนา โสภิดา สะทุมรัมย์ เปิดหัวสะใจถล่มเจ้าภาพ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ได้เก๋าช่วยดับปินส์ ทัศมาลี ทองจันทร์ เกือบแย่เฉือนชนะแต้มเดียว และ สุดาพร สีสอนดี สอนเชิงขาดลอย ในการชกชิงเหรียญทองมวยหญิงซีเกมส์ ที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนมวยชายอีกสองรุ่น ฉัตรชัย บุตรดี ถล่มพม่าเข้าไปชิงทองกับอินโดนีเซีย และ สายลม อาดี ไปไม่ถึงฝั่งฝัน พลิกพ่ายฟิลิปปินส์ไปแบบน่าเสียดาย




        นิพนธ์ ขาวอุบล และ บรรพต ศรศาสตร์ รายงานการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง ประเภทหญิง ทั้งหมด 6 รุ่น มีสาวไทยเข้าชิง 4 รุ่น คือ โสภิดา สะทุมรัมย์, เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม, ทัศมาลี ทองจันทร์, สุดาพร สีสอนดี และมีมวยชายตัดเชือกอีกสองคน คือ ฉัตรชัย บุตรดี กับ สายลม อาดี


     
"บิ๊กอ้าย" ยกทีมผู้บริหารให้กำลังใจ





        ก่อนหน้าการชก ซึ่งทางเจ้าภาพได้เลื่อนเวลาแข่งขันจากเดิม 16.00 น. เป็น 19.00 น. นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย "บิ๊กอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม ได้เดินทางมาให้กำลังใจทีมนักชกไทยตั้งแต่เวลา 17.45 น. 



        โดยให้โอวาทกับทุกคน ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การชกครั้งนี้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ให้สมาคมมวยฯ และให้ตัวเอง ชาวไทยทุกคนพร้อมเป็นกำลังใจให้ ชนะหรือแพ้เป็นเรื่องของเกมกีฬา แต่เราต้องสู้เต็มที่ และข้อสำคัญต้องชกให้สนุก และหลังจากนั้นยังมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเดินทางมาให้กำลังใจด้วยเช่นกัน


     
"โสภิดา" ท็อปฟอร์มอัดเจ้าภาพยับ





        "น้องมุก" โสภิดา สะทุมรัมย์ ขึ้นชกชิงเหรียญทองเป็นคนแรกของทีมมวยหญิงไทย เจอกับ เจ้าภาพอินโดนีเซีย อิเรน ซาซิเฮียง ในรุ่นฟลายเวต 51 กก. สาวไทยช่วงชกยาวกว่า



        ยกแรก สาวหมัดแลกกันสนุก โสภิดาชกด้วยความรอบคอบ มีทั้งรุกและรับ ยิงหมัด 1-2 เข้าเป้าจะแจ้ง หมดยก น้องมุกนำก่อน 7-4 



        ยกสอง ต้นยกสาวอินโดนีเซียต่อยขวาเต็มหน้าเรียกเสียงเฮลั่นสนาม แต่โสภิดาเอาคืนทบต้นทบดอก ดักทิ่มหมัดขวาเนื้อๆ 3 หมัดติด ปลายยกสาวไทยโชว์เชิงเหนือดึงจังหวะสองต่อยล่อเป้าข้างเดียว หมดยกนี้ โสภิดาทิ้งห่าง 19-8



        ยกสาม อินโดนีเซียลุยแหลก สาวหมัดเป็นชุด แต่พอเจอโสภิดาดักบวกเต็มปากถึงกับสะอึกไปเลย โสภิดาชกอย่างรอบคอบ มีเดินมีถอยวนไปรอบเวที คุมเกมได้หมดแล้ว 



        ขึ้นยกสี่ โสภิดานำ 23-11 แต้ม สาวอิเหนาพยายามจะฮึดอีกเฮือก แต่ก็ได้แค่ต้นน้ำเท่านั้น น้องมุกมีโต้ตลอด ครบยก กรรมการตัดสินให้ "โสภิดา" ชนะคะแน 30-14 แต้ม คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมกำปั้นไทย ส่วนอินโดนีเซียได้เหรียญเงิน ลาว กับ เวียดนาม ได้เหรียญทองแดง


     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น