วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 ชู้ตสาวไทยพ่ายเมียนมาร์ส่งท้ายแต่ยังแชมป์ 12bet






ยัดห่วงสาวไทย ปิดฉากไม่ค่อยสวย ควอเตอร์แผ่ว โดน เมียนมาร์ ไล่แซงไปแบบสนุก 77-70 คะแนน แต่ยังได้เหรียญทอง โดยไทย มีคะแนนเท่ากับ ฟิลิปปินส์ 7 คะแนน แต่ไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ แชมป์จึงตกเป็นของสาวไทย


        การแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 2554 ที่ผ่านม
ยัดห่วงสาวไทยส่งท้ายพ่ายพม่า


        บาสเกตบอลทีมหญิง แข่งแบบพบกันหมด ที่สปอร์ต มอล จาการ์ตา ซึ่งสาวไทยลงสนาม 3 นัด ชนะรวดทั้ง 3 นัด คว้าแชมป์ในรอบ 16 ปี มาครองได้สำเร็จ ส่วนนัดสุดท้ายยัดห่วงสาวไทย ดวลกับ พม่า ที่ชนะ 1 แพ้ 3 



        แม้เกมนัดนี้ไม่มีผลต่อกับไทยแล้ว แต่ก็ยังเล่นเต็มที่ เพราะ พม่า ที่เตรียมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 27 ได้ฟอร์มทีมมาอย่างดี อิมพอร์ตผู้เล่นจีน มาถึง 5 คน ลงสนามเล่นกับไทยได้อย่างสูสี แต่ไทยทำแต้มนำมาตลอด จนมาเสียแต้มในควอเตอร์ที่ 3 ให้ พม่า ถึง 30 แต้ม พลิกนำ 56-41



        แม้สาวไทยจะเก็บแต้มไล่ในควอเตอร์ที่ 4 แต่ก็ไล่ไม่ทัน หมดเวลาแข่งขัน ไทย พ่าย พม่า 77-70 คะแนน ส่งผลให้ ไทยมีคะแนนเท่ากับฟิลิปปินส์ 7 คะแนน แต่ไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ แชมป์จึงตกเป็นของไทย เหรียญเงิน ฟิลิปปินส์ ทองแดง มาเลเซีย


    
บาสฯ ไทยติดในสนาม 1.30 ชม.





        นายนิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมไทย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่ทีมบาสฯ ไทย ถูกล้อมจากกองเชียร์อินโดนีเซีย หลังจากที่ไทยเอาชนะ อินโดฯ มาเพียงแค่ 3 แต้มในรอบตัดเชือก เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า กองเชียร์คงรับไม่ได้กับผลแข่งที่ออกมา เพราะหวังไว้มาก ที่จะเข้าชิงกับ ฟิลิปปินส์ แต่พลิกมาแพ้ไทย และนักกีฬาไทยก็แสดงความดีใจแบบโอเวอร์แอ็กชั่นด้วย จึงทำให้กองเชียร์ขว้างของลงมา 



        ตอนแรกเป็นแค่ขวดน้ำพลาสติก ตอนหลังก็เป็นขวดแก้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาพาไทยออกไป และให้รอในห้องพักนักกีฬาประมาณ 1.30 ชม. พอเคลียร์กองเชียร์ออกจากสนามได้ ก็คุ้มกันทีมไทยกลับโรงแรมอย่างปลอดภัย



        "ถือเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้นักกีฬาช็อกเหมือนกัน ตอนที่โดนขว้างขวดใส่ แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ ก็ไม่มีอะไร เราแค่รอเวลาให้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วเดินทางกลับ แต่ให้เจอบ่อยๆ ก็ไม่ดี เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้" นายนิพนธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น