วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 ยูโดไทยปิดสวยซิว1ทอง1เงิน1ทองแดง# 12bet



ทัพยูโดของไทยปิดสวย "ผักบุ้ง" สุรัตนา ทองศรี จอมทุ่มสาวไทย กระชากทองเพิ่มได้อีก 1 ทอง รุ่น 63-70 กก. หญิง หลังสยบสาวเมียนมาร์สำเร็จ และเป็นเหรียญทองสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ เหรียญเงินได้จาก ธีรวัฒน์ หอมกลิ่น รุ่น 90-100 กก. และอีก 1 ทองแดง ได้จาก อารีวรรณ จันทรศรี รุ่น 70-78 กก. หญิง






        การแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา


สุรัตนาทุ่มกระชากทองสมัย3


ยูโดวันสุดท้าย ชิง 4 ทอง ที่เกลาป้า กาดิง ยูโด ฮอลล์ นักกีฬายูโดของไทยยังคงทำผลงานได้ดี เก็บเพิ่มอีก 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง โดยเหรียญทองได้จากรุ่น 63-70 กก. หญิง "ผักบุ้ง" สุรัตนา ทองศรี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย โดยนัดชิงเจอกับ วิน เทียน แด จากเมียนมาร์ ซึ่ง สุรัตนา อาศัยจังหวะจับทุ่มอิปโป้งเอาชนะ คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนเหรียญเงินเป็นของเมียนมาร์ และทองแดง คิโอมิ (ฟิลิปปินส์) 



        ขณะที่ ธีรวัฒน์ หอมกลิ่น รุ่น 90-100 กก. ปราชัยให้กับ ดัง เฮา จากเวียดนาม คว้าได้แค่เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง มณีวงษ์ แสงสุลี (ลาว) ส่วน อารีวรรณ จันทรศรี รุ่น 70-78 กก. หญิง ทำได้แค่เหรียญทองแดง โดยพ่ายให้กับ แอนเดรียเน่ โบร์ลาส (ฟิลิปปินส์) เหรียญทอง อาเย อาเย อ่อง (เมียนมาร์), เงิน ตรัน ทุย ดุย (เวียดนาม)



        สุรัตนา เจ้าของแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ทำสำเร็จ ช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมพยายามทำเต็มที่ เพราะอยากได้ชัยชนะ ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและนายกสมาคมที่เป็นกำลังใจ รวมถึงเพื่อนๆ นักกีฬาที่คอยให้กำลังตลอด ยอมรับว่ากดดันพอสมควร เพราะมาในฐานะแชมป์เก่า แต่ดีที่ได้พี่ตาล ซึ่งเป็นโค้ชช่วยพูดให้กำลังใจจนกระทั่งตนเองนิ่ง 



        สำหรับเป้าหมายในอนาคต คือ อยากตระเวนแข่งขันเพื่อควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 รู้ว่าเป็นเรื่องยากแต่ก็จะพยายาม เพื่ออนาคตและความฝัน ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับจากการอัดฉีดส่วนหนึ่งคงเก็บไว้เองและส่วนหนึ่งแบ่งให้พ่อกับแม่  



        ขณะที่ "แอด" อคีเลียส แรลลี่ ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 เปิดเผยถึงเรื่องการแต่งงานกับ "ปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาคาราเต้-โด ว่า เราสองคนคบกันมานานมากแล้วก็คิดอยากจะแต่งงาน ที่คุยๆ กันอยากแต่งภายในปีหน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องกลับไปคุยกันก่อน เพราะที่ผ่านมาไม่มีเวลาวางแผนอนาคตของตัวเอง เนื่องจากสละเวลาให้กับการฝึกซ้อม เพื่อหวังจะได้เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้


        "นักกีฬาทุกคนฝันอยากไปโอลิมปิก และในปี 2012 ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะไป แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ามีรายการควอลิฟายที่ไหนอะไรอย่างไรบ้าง ถ้าสมาคมบริหารให้ดีเพื่อเตรียมพร้อมกับการควอลิฟายโอลิมปิกและทำให้ผมมีโอกาส ผม
อาจจะยังเล่นต่อไป แต่ถ้าระบบการจัดการไม่ดีผมก็อาจจะเลิกเล่น เพื่อเอาเวลามาสร้างครอบครัวจะดีกว่า"




       
ไทยเจ้ายูโด5ทอง3เงิน6ทองแดง 






        ด้าน หัสบดินทร โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดฯ เปิดเผยว่า ก็เป็นที่น่ายินดี นักกีฬายูโดของเราทำผลงานได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตอนแรกคือ 4 เหรียญทอง เป็นที่น่าสังเกตว่านักกีฬารุ่นเก่าของเรายังทำผลงานได้ดี ขณะที่นักกีฬาสายเลือดใหม่เขาก็พยายามเต็มที่ จนเขาสามารถคว้าเหรียญทองติดไม้ติดมือกลับไปได้ ก็ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่นักกีฬาของเราพัฒนาขึ้น 



        ขณะที่ต่างชาติเองเขาก็ไม่ยอมมีการพัฒนาเช่นกัน เพียงแต่ว่านักกีฬาของเรามีโอกาสและจังหวะดีกว่าทำให้คว้าเหรียญทองมาครองได้ค่อนข้างเยอะ 



        สำหรับผลงานกีฬายูโด ส่งแข่งขัน 18 รุ่น คว้ามาได้ 5 ทอง, 3 เงิน 6 ทองแดง โดย เหรียญทอง ได้จาก สุรัตนา ทองศรี รุ่น 63-70 กก. หญิง, ออม พงษ์เฉลียว รุ่น 45-52 กก. หญิง, วันวิสา หมื่นจิต รุ่น 45-48 กก. หญิง, อคีเลียส แรลลี่ รุ่น 66-73 กก. ชาย และ ปิติมา ทวีรัตนศิลป์ / จุฑาทิพย์ บำเพ็ญบุญ จากท่าทุ่มนาเงโนกาต้า



        และ 3 เหรียญเงิน จาก อรพินท์ เสนาธรรม รุ่น 57-63 กก. หญิง, อมรเทพ นามวิเศษ รุ่น 60-66 กก. ชาย, ธีระวัฒน์ หอมกลิ่น รุ่น 90-100 กก. ชาย และ 4 ทองแดง จาก อรอารียา ก้อนเงิน รุ่นไม่เกิน 45 กก. หญิง, วัชรินทร์ จำปาวงศ์ รุ่น 73-81 กก. ชาย, ศราวุฒิ เพชรสิงห์ รุ่น 55-60 กก. ชาย และ อารีวรรณ จันทร์ศรี รุ่น 70-78 กก. หญิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น