วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ชาวปทุมฯโอด พื้นที่ชั้นในน้ำสูง ความช่วยเหลือเข้าไม่ถึง

Pic_210169



ปทุมฯ ยังวิกฤติ รถทหารเสียหลายคัน หน่วยงานยังเข้าไม่ถึงพื้นที่น้ำท่วมสูงอีกหลายแห่ง ขณะที่กู้ภัยระดมช่วยเต็มที่ ชาวบ้านยังอาศัยโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือตลอดทั้งวันทั้งคืน ...

เมื่อ วันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำที่เข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี พบว่าแทบจะทั้ง อ.สามโคก อ.เมือง นั้นระดับน้ำได้สูงตั้งแต่ 1 เมตร ไปจนถึง 2.5 เมตร ทำให้ชาวบ้านต่างได้รับผลกระทบไม่แตกต่างกัน และที่สำคัญเวลานี้ชาวบ้านต่างก็มีความต้องการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะในการรับส่ง การเดินทางเข้าออก หรือเรือติดเครื่องท้องแบน ซึ่งทาง ปภ.ปทุมธานี นั้นมีจำกัด ส่วนรถยนต์ทหาร ที่ได้คอยรับส่งนั้นก็เริ่มจะเสียหลายคัน ทำให้เกิดความลำบากมากขึ้น ค่าเรือโดยสารก็แพง นอกจากนี้สิ่งของ ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคที่มีหลายหน่วยงานมาแจกนั้น ก็ยังเข้าไม่ถึงพื้นที่ชั้นใน แม้ว่าจะมีการนำสิ่งของลงเรือเพื่อมาแจก แต่ก็ถูกชาวบ้านที่อยู่แนวหน้า ขอรับถุงยังชีพไปก่อนทุกครั้ง







ด้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิต่างๆ ก็ระดมพล มาคอยช่วยเหลือในการขนย้ายอพยพประชาชน ที่ต้องการออกจากที่พักอาศัย ตลอดทั้งวันทั้งคืน ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้าน ก็ได้อาศัยการติดต่อขอความช่วยเหลือโดยการโทรศัพท์แจ้งมายังหน่วยงาน ที่พอจะติดต่อได้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสามารถประสานงานและรู้พิกัดที่แน่นอน แล้วนำเรือออกไปรับได้ แต่การช่วยเหลือยามค่ำคืนนั้นก็ลำบาก เมื่อบางแห่งถูกตัดไฟ จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือในเวลากลางคืนได้






โบนัสสมาชิกใหม่100% สูงสุดถึง 1,000บาท
โบนัส 33%สูงสุด 10,050บาท สมัครสมาชิกวันนี้สิคะ!!




รับโบนัสจุจัยเพื่อคุณ ห้ามพลาด !
12BET











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น