วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กิ๊กส์ปลื้มซิวเท้าทองคำ2011-ชูป๋าปั้นจนได้ดี




        ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าเลือดเวลส์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นปลื้มสุดๆ ที่ได้รับรางวัลโกลเด้นฟุต อวอร์ดส์ 2011 โดยยกความดีความชอบให้ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ ที่ปลุกปั้นเขามาจนประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

        ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ เป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งของเขา หลังจากเขาได้รับคะแนนโหวตสูงสุดให้คว้ารางวัลเท้าทองคำโกลเด้นฟุต อวอร์ดส์ ประจำปี 2011

        มิดฟิลด์ชาวเวลส์วัย 37 ปี ได้รับประทานรางวัลจากเจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก ในงานประกาศรางวัลที่เมืองมอนติคาโล เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะต้องประทับรอยเท้าไว้ในสถานที่เดียวกับตำนานลูกหนังอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า, ซีเนดีน ซีดาน และ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่

        กิ๊กส์ ยกความดีความชอบให้กุนซือทัพ "ปีศาจแดง" หลังได้รับรางวัล และไม่ปฏิเสธโอกาสแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ "เขาเป็นคนแข็ง แต่ยุติธรรม เขาต้องการจากนักเตะมาก เหมือนที่เขาต้องการจากตัวเอง เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด มันยอดเยี่ยมที่มีเขาอยู่ตรงนั้นตลอดอาชีพค้าแข้งของผม"

        "เป็น เกียรติมากที่ได้รางวัลนี้ และมีรอยเท้าของผมเคียงข้างนักฟุตบอลระดับตำนาน ผมโชคดีที่มีโอกาสได้เล่นเคียงข้างนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด และสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ตอนนี้ผมสนุกกับฟุตบอลของผม ผมจึงยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรหลังเลิกเล่น แต่ถ้าทุกอย่างต้องหยุดลงในวันพรุ่งนี้ ผมก็สามารถพูดได้ว่าผมมีอาชีพค้าแข้งที่น่าทึ่ง และจะไม่ยอมแลกกับใคร"

        อดีต กัปตันทีมชาติเวลส์ ได้คะแนนโหวตชนะอดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เดวิด เบ็คแฮม รวมถึงผู้ท้าชิงคนอื่นๆ ได้แก่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, ซามูเอล เอโต้, อีเกร์ กาซิยาส, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ และ การ์เลส ปูโยล 






สนจัยสมัครเล่นกับเราได้ที่แบนเนอร์ข้างล่างนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น