วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ - ซาฮุยสุดเศร้าหลังช้างดำชวดแชมป์เนชั่นส์คัพ 12bet 18/12/2555



ข่าวอัพเดตฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ 2013  - ฟร็องซัวส์ ซาฮุย กุนซือทีมชาติไอวอรี่โคสต์ สารภาพผิดหวังสุดๆ ที่ลูกทีมไม่สามารถคว้าแชมป์ศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 2012 มาครองได้สำเร็จ หลังจากพ่ายต่อ แซมเบีย ในการดวลจุดโทษ 7-8 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ ซาโลมง กาลู เชื่อว่าแข้ง "ช้างดำ" ยังขาดความเฉียบคมในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง

ฟร็องซัวส์ ซาฮุย เทรนเนอร์ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังสุดๆ ที่ลูกทีมซึ่งถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ของรายการ ไม่สามารถคว้าแชมป์ศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 2012 มาครองได้สำเร็จ หลังจากพวกเขาเสมอกับ แซมเบีย 0-0 ในการแข่งขัน 120 นาที ก่อนที่จะปราชัยในการดวลจุดโทษ 7-8 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

เทรนเนอร์วัย 49 ปี กล่าวว่า "มันคือความผิดหวังครั้งใหญ่และเป็นความรู้สึกที่น่าเศร้าจริงๆ เราผิดหวังมากในคืนนี้ ผมรู้ว่ามันจะต้องเป็นเกมที่ยาก ผมรู้ว่ามันจะไม่ง่ายเหมือนกับการไปเดินเล่นในสวนสาธารณะแน่ เราออกสตาร์ทได้ไม่ดีแต่เราก็มีโอกาสปิดเกมจากลูกจุดโทษ จากนั้น แซมเบีย ก็มีความมั่นใจมากขึ้น และนั่นคือฟุตบอล ชาวแซมเบีย มีประวัติศาสตร์ แต่เราก็ต้องการครองถ้วยใบนี้ เราต้องการคว้าแชมป์หลังจากสถานการณ์ที่ยากลำบากในไอวอรี่โคสต์"

ขณะเดียวกัน ซาฮุย ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามถึงอนาคตในทีมชาติของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอก เชลซี ที่สังหารจุดโทษพลาดในช่วงครึ่งหลังของเกม 90 นาที โดยกล่าวต่อว่า "เราไม่สามารถตัดสินใจเรื่องนี้ได้ นักเตะได้พยายามอย่างที่สุดแล้ว และพวกเขาก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ผู้เล่นชุดนี้ใกล้เคียงกับทีมชุด ปี 2006 เราจะต้องสะท้อนภาพจากสิ่งที่เกิดขึ้น เราจะกลับไปยังกรุงอบิดจาน และย้อนมองดูสิ่งต่างๆ เราจะต้องทำการถ่ายเลือดใหม่แต่เราจะพิจารณาทุกอย่างร่วมกับสหพันธ์ และตัดสินใจให้ถูกต้อง"

นอกจากนี้ อดีตมิดฟลิด์ น็องซี่ เชื่อว่า ยังมีแง่มุมดีๆ ที่ทัพ "ช้างดำ" ได้รับมาจากความพ่ายแพ้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "เมื่อเราลงทำการแข่งขันโดยไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว (ในเวลาปกติ) และยิงได้ถึง 9 ประตู มันก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยากเพราะมือของเราข้างหนึ่งจับอยู่ที่ถ้วยแล้ว แต่เราก็ยังมีเรื่องดีๆ บ้าง เมื่อดูจากความทุ่มเทของนักเตะ"

ด้าน ซาโลมง กาลู ศูนย์หน้าจากทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" มองว่าแข้ง ไอวอรี่โคสต์ ยังไม่มีความเฉียบขาดพอในบริเวณกรอบเขตโทษของคู่แข่ง โดยกล่าวว่า "เราสร้างโอกาสได้แต่โชคกลับไม่เข้าข้างเรา แต่การไม่เสียประตูเลยตลอดการแข่งขันก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ส่วนการดวลจุดโทษก็เหมือนการลุ้นล็อตเตอรี่ สำหรับบรรดาผู้เล่นตัวเก๋า เราจะต้องดูกันต่อไปว่าพวกเขาต้องการจะเล่นต่อไปหรือไม่ มันเป็นทางเลือกของแต่ละคน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น