วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลรอบโลก - ไคล์เวิร์ตรับเคยโดนเหยียดผิวสมัยค้าแข้งพรีเมียร์ฯ 12bet 07/11/2555



ฟุตบอลรอบโลก/ทีมชาติ/12bet - แพทริก ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าร่างโย่งทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่า เมื่อครั้งที่ตนย้ายมาหากินในแดนผู้ดีกับ นิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาล 2004 -2005 ตนถูกเหล่าบรรดาแฟนบอลเหยียดสีผิวด้วยการตะโกนเลียนแบบเสียงร้องของลิง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจกับเสียงล้อเลียนเหล่านั้น พร้อมกับยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปจากวงการลูกหนัง

อดีตกองหน้าของ บาร์เซโลน่า กล่าวถึงการถูกเหยียดผิวตอนค้าแข้งอยู่กับ "สาลิกาดง" ว่า "ตอนผมเป็นผู้เล่นผมถูกเหยียดผิว ซึ่งนักฟุตบอลไม่สามารถมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับเหล่าแฟนบอลได้ ซึ่งหากคุณให้ความสนใจกับพวกเขา พวกเขาก็จะคิดว่าตัวเองมีความสำคัญ ที่ใดก็ตามที่ผมไปเล่นมักจะมีการเหยียดสผิวหรือเหยียดเชื้อชาติอยู่เสมอ แม้กระทั่งใน อังกฤษ มันเป็นเรื่องดีที่ผมไม่ได้สนใจเสียงพวกนั้น ผมทำเหมือนกับว่าไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย"

นอกจากนี้อดีตดาวยิงจ้าวเวหา ยังกล่าวถึงการกำจัดปัญหาการเหยียดผิวให้หมดไปว่า "การเหยียดผิวเป็นเรื่องยากที่จะกำจัดให้หมดไป ผมหวังว่าทุกคนจะร่วมแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเข้าใจความคิดของทุกๆ คน ซึ่งแต่ละคนก็มีทัศนคติที่ต่างกัน วิธีการต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อสังคมส่วนรวม เราต้องกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้ได้ ผมคิดว่าพวกที่มีพฤติกรรมแบบนี้ เป็นคนที่โง่เขลาและไร้ซึ่งหัวจิตหัวใจ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น