วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลีกา ฟาร์ทโต้ไม่ใช่แข้งเทพผู้พาสิงห์เหนือรีเทิร์นความยิ่งใหญ่ 12bet 17/09/2555




ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มิดฟิลด์เพลย์เมคเกอร์ ทีมสิงห์เหนือ ฮัมบูร์ก ชี้การกลับสู่ถิ่นเก่าครั้งนี้จะต้องไม่ทำตัวให้เป็นเหมือนคนพิเศษ และยังห่างไกลจากการถูกยกย่องว่าเป็นผู้กอบกู้สโมสร "สิงห์เหนือ" อีกด้วย พร้อมเปรยอาจอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ดหรือจนกว่าจะไม่เป็นที่ต้องการตัวอีกแล้ว

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าวว่าการกลับสู่ทีมเก่าของเขาครั้งนี้จะต้องไม่ถูกปฏิบัติเหมือนกับเป็นคนที่พิเศษใดๆ ทั้งสิ้น และยังห่างจากการถูกยกย่องว่าเป็นผู้กอบกู้ทีมด้วย

เพลย์เมกเกอร์ทัพ "อัศวินสีส้ม" กลับมาค้าแข้งให้กับทีมเก่าอีกครั้งในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร (ประมาณ 520 ล้านบาท) หลังใช้เวลาสองฤดูกาลที่ผ่านมากับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมชั้นนำแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากการที่เคยค้าแข้งอยู่ในถิ่น อิมเท็ค อารีน่า ระหว่างปี 2005 ถึง 2008 ทำให้แฟนบอลสโมสรบางกลุ่มได้ยกให้ดาวเตะวัย 29 ปี เป็นเหมือนการกลับมาของบุคคลที่มีคุณค่าของสโมสร แต่ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ต้องการที่จะปัดเรื่องนี้ออกไป

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ กล่าวติดตลกว่า "ผมไม่ใช่ผู้กอบกู้! ผมรู้ว่าหลายคนคาดหวังปาฏิหาริย์หลายอย่างจากผม แต่ผมวิ่งบนน้ำไม่ได้หรอกนะ! ผมมาเพื่อจะเล่นฟุตบอลที่ดีและพัฒนาคุณภาพของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้นำทางไปแล้ว พวกเขาเคยห่างไกลจากท็อปโฟร์ เมื่อหลายปีก่อน ดูตอนนี้สิ? พวกเขาเป็นแชมป์สองสมัยติด"


"มันมีความเป็นไปได้อย่างมากที่ ฮัมบูร์ก จะเป็นที่สุดท้ายของผม (ก่อนแขวนสตั๊ด) นอกเสียจากว่าใครสักคนในสโมสรจะบอกกับผมว่า "ขอโทษนะ ราฟา มันพอแล้วสำหรับนาย!" ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น