วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ช็อกโลก!แบร็ดลี่ย์พิชิตปาเกียวผงาดแชมป์

 

   ทิโมธี่ แบร็ดลี่ย์ สร้างปรากฎการณ์ช็อกโลกอย่างเหลือเชื่อเมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยเบอร์1โลกชาวตากาล็อก ไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (113-115,115-113,115-113) ผงาดแย่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลกไปครอง

        ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว เจ้าของตำแหน่งชาวฟิลิปปินส์ กับ ทิโมธี่ แบร็ดลี่ย์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ในลาสเวกัส

        ก่อนชก แมนนี่ ปาเกียว ขี่น้ำหนักผู้ท้าชิงชาวอเมริกันอยู่ 1ปอนด์ โดยปาเกียวชั่งน้ำหนักได้ 147 ปอนด์เท่าพิกัด ด้านแบร็ดลี่ย์ชั่งได้ 146 ปอนด์ แล้วราคาในบ่อนพนันปาเกียวเป็นต่อถึง 4-1

        เริ่มการชกยกแรก ปาเกียวเดินลุยทันที แบร็ดลี่ย์ ไม่ถอยหนีมาก มีหมัดหน้ายิงสกัด ปลายยกปาเกียวเร่งสปีดเดินเร็วขึ้น แต่ยังออกหมัดไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ ยกที่ 2 เปิดเกม ปาเกียว ยิงซ้ายเข้าหน้าแบร็ดลี่ย์แต่ยังไม่มีอาการ แบร็ดลี่ย์ ยังไมพลีพลามหาจังหวะยิงขวาเข้าหน้าปาเกียวได้บ้าง ยกนี้ทั้งสองคนเน้นชิงจังหวะกันมากขึ้น

        ยกที่3 ปาเกียวเร่งเครื่องมากขึ้นออกซ้ายใส่ตลอด แต่แบร็ดลี่ย์ไม่ยอมมีสวนตลอดเช่นกัน ยกที่4 แบร็ดลี่ย์ ไม่มีกลัวเป็นผ่ายชวนทะเลาะได้อบ่างรุนแรงออกหมัดตัดลำตัวได้จังๆหลายหมัด แบร็ดลี่ย์ ออกหมัดได้เป็นชุด ปลายยก ปาเกียวได้จังหวะใส่เป็นชุด แบร็ดลี่ย์ โดนเข้าไปมีถอยคอยหลบหลีกแล้ยิงหมัดตอบโต้

        ยกที่5 เป็นยกที่ปาเกียวทำได้ชัดเจนมากช่วงปลายยกเมื่อยิงซ้ายเข้าเต็มหน้า แบร็ดลี่ย์ จนออกอาการแล้วไล่ชกเป็นชุด แบร็ดลี่ย์ ไม่หนีแลกด้วย แต่โดนหมัดของปาเกียวจนออกอาการแกว่งให้เห็น ยกที่6-7 ปาเกียวยังวิ่งไล่ชก แบร็ดลี่ย์ อ่อนลงไปอย่างเห็นได้ชัดช่วงปลายยก7แบร็ดลี่ย์โดนซ้ายของปาเกียวเข้าไปออกอาการซึม ยิ่งชกปาเกียวยิ่งได้เปรียบมากขึ้น

        เกมดำเนินมาถึงยกที่9 แบร็ดลี่ย์ หันมาเดินแลกกับปาเกียว แต่เป็นปาเกียวที่ต่อยได้หนักหน่วงแม่นยำมากกว่า แบร็ดลี่ย์ โดนเข้าไปมีอาการต้องถอยออกมา แต่ก็ยังแข็งใจเดินเข้าไปแลกหมัดกับปาเกียวตลอด ยกที่10-11 เป็นยกที่แบร็ดลี่ย์ทำได้ดี เมื่อเขาชิงจังหวะออกหมัดก่อน แล้วเข้าเป้าทั้งหน้าและลำตัว ปาเกียวมีสวนแต่ก็ยังไม่เข้าเป้าเท่าไหร่ แบร็ดลี่ย์ อาศัยแย็ปคอยตอดเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ

        ยกสุดท้าย แบร็ดลี่ย์ ยังคงต่อยได้ดี แม้ปาเกียวจะเดินลุยแต่ แบร็ดลี่ย์ ยังคงออกหมัดสกัดการบุก ทั้งตัดลำตัวและขึ้นบน จบยกสุดท้ายไม่มีใครส่งใครลงไปกองได้ต้องมาตัดสินกันที่คะแนน

        ผลการให้คะแนน ทิโมธี่ แบร็ดลี่ย์ สร้างปรากฎการณ์ช็อกโลกสามารถเอาชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (113-115,115-113,115-113) คว้าแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลกไปครอง






ติดตามข่าวคราวยูโร2012 ได้ที่นี่
12bet EURO 2012 - Spain vs Italy เวลา 23.00 . (เวลาไทย) 10 มิถุนายนนี้
เงินเดิมพันทุกบาทเพิ่มยอดโบนัสคืนเงินให้กับคุณ!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น