วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สื่อตีข่าวรมต.ผู้ดีบอยคอตต์ยูโรทุกเกมที่ยูเครน




"เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมแฉจากเมืองผู้ดี ตีข่าว บรรดารัฐมนตรีประเทศอังกฤษ ประกาศเจตนารมณ์จะไม่เดินทางไปชมเกมลูกหนังที่ทัพ "สิงโตคำราม" ลงสนามทุกแมตช์ในประเทศยูเครน เจ้าภาพร่วมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" เพื่อเป็นการประท้วงเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในยูเครน

เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศเมืองผู้ดี ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทีมชาติอังกฤษ สำหรับลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ แต่รัฐมนตรีจะไม่เดินทางไปชมเกมในรอบแบ่งกลุ่มของ "ทรี ไลอ้อนส์" ที่ลงเล่นในยูเครน เนื่องจากไม่พอใจที่ประเทศนี้ไม่ให้การเอาใจใส่ต่อ นางยูเลีย ทิโมเชนโก้ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของยูเครน ซึ่งถูกตัดสินลงโทษจำคุก 7 ปี ในข้อหาใช้อำนาจในทางมิชอบ ขณะดำรงตำแหน่งนายกฯ

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ เยอรมนี และ ฝรั่งเศส ประกาศตัวว่า นักการเมืองอาวุโสจะบอยคอตต์ทุกๆ เกมที่ลงเล่นในยูเครน พร้อมเรียกร้องให้มีการแก้ไขเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน ภายใต้การบริหารประเทศของ วิคเตอร์ ยานูโควิช ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน

ชนวนเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ นางทิโมเชนโก้ ถูกตัดสินจองจำในมุ้งสายบัวเมื่อปีที่แล้ว และเธอเรียกร้องความยุติธรรมด้วยการประท้วงอดอาหารตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันมีภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่า ร่างกายของเธอมีรอยฟกช้ำดำเขียว ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ถูกพัศดีทำร้ายร่างกาย

วิลเลี่ยม เฮก เลขาฯ กระทรวงต่างประเทศ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "รัฐบาลพร้อมสนับสนุนทีมชาติอังกฤษอย่างเต็มที่ในศึกยูโร 2012 เราหวังว่า ในทัวร์นาเมนต์นี้ อังกฤษ , แฟนบอล และผู้คนในประเทศยูเครน รวมทั้งโปแลนด์ จะประสบความสำเร็จ แต่ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนที่สนใจชมเกมรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2012"

"เรายังคงสนใจการแข่งขันรอบสุดท้าย ภายใต้การพิจารณาตามความเป็นจริงของรัฐมนตรี ที่มีตารางงานแสนยุ่งยากสำหรับการเตรียมงาน โอลิมปิก และความกังวลเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม และกฎหมายในยูเครน" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

EURO 2012 คืนนี้! เดิมพัน Poland vs Greece เวลา 23.00 น. เวลาไทย!
โบนัสคืนเงินก้อนโตที่คุ้มกว่าใครเริ่มต้นแจกตั้งแต่วันนี้!
ที่นี่ค่ะ //www.12beteurobetting.com/thai/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น