วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ซิสเซ่เบิ้ล!นิวฯอัดหงส์ขาว2-0แซงสิงห์ขึ้นที่5 12bet 7/4/12










ปาปิสส์ ซิสเซ่ ยังคงฮอตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเหมาคนเดียวสองประตู พาทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล บุกไปสยบ "หงส์ขาว" สวอนซี ถึงถิ่น 2-0 เก็บ 3 แต้ม ทะยานแซง เชลซี ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ที่ 56 คะแนน แต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด และยังห่างโซนชิงตั๋ว ชปล. เพียงแค่ 2 แต้มเท่านนั้นขณะที่ สวอนซี รั้งที่ 11 ตามเดิม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา





ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2555
สวอนซี 0     -     2 นิวคาสเซิ่ล


สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม




        คู่แรกประจำสัปดาห์เตะกันคู่เดียววันศุกร์ สวอนซี ทีมน้องใหม่ ปรับทัพได้ สตีเว่น คอลเกอร์ กลับมาคุมเกมรับ ส่วนแนวรุกส่ง ลุค มัวร์ กับ เนธาน ดายเออร์ ลงแทน แดนนี่ เกรแฮม กับ สกอตต์ ซินแคลร์ ที่หลุดเป็นสำรอง




        ทางฝั่งทีมเยือน สาลิกาดง เปลี่ยนแปลงตำแหน่งแบ็กซ้ายส่ง ดาวิเด้ ซานตอน ลงตัวจริง แล้วขยับ โฮนาส กูเตียร์เรซ กลับไปเป็นกองกลางเหมือนเดิม แนวรุกอันตราย ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, เดมบา บา, ปาปิสส์ ซิสเซ่




        เริ่มเกมขึ้นมา 2 นาที สวอนซี มีโอกาสทักทายในกรอบโทษก่อน จากจังหวะเสียบอลเองของทีมเยือน เนธาน ดายเออร์ ไหลเข้าเขตโทษให้ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ยิงด้วยขวาบดเรียดถากเสาสอง




        ถัดมาเป็นโอกาสของ นิวคาสเซิ่ล บ้างในนาทีที่ 5 และเป็นประตูนำ 1-0 ทันที เริ่มจากเจ้าถิ่นเสียบอลเองกลางสนาม โฮนาส ป้ายบอลให้ โยอัน กาบาย ชิ่งจังหวะเดียวหลุดไปถึง ปาปิสส์ ซิสเซ่ หลุดเข้าไปซัดเรียดเท้าขวาบริเวณกรอบโทษ บอลพุ่งเรียดเสียบเสาสองนิ่มๆ สุดปลายมือของ มิเชล ฟอร์ม เป็นประตูที่ 8 ของ ซิสเซ่ ในสีเสื้อ สาลิกาดง แล้ว และเป็นการยิงลูกที่ 6 จาก 4 นัดหลังที่ยิงมาติดต่อกันด้วย




        หลังจากนั้น เจ้าบ้านครองบอลบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 14 ดายเออร์ ข้ามหลอกให้ อังเกล รานเกล เติมขึ้นมาส่องระยะ 20 หลาข้ามคาน และสองนาทีให้หลัง โจ อัลเลน มีพื้นที่มีช่อง ส่องด้วยซ้าย 22 หลา บดเรียดตรงตัว ทิม ครุล




        ทีมเยือนเริ่มตั้งรับอย่างเดียว และอาศัยโต้กลับเล่นงานเป็นระยะๆ นาทีที่ 17 ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ผ่านบอลแฉลบไปให้ เดมบา บา กระชากเข้าหากรอบโทษแล้วซัดด้วยซ้ายติดบล็อค สตีเว่น คอลเกอร์ หวุดหวิด




        เปอร์เซนต์การครองบอลเป็น สวอนซี ที่ชัดเจนมากกว่าในครึ่งแรก เหลือแต่เพียงจังหวะสุดท้ายที่เจาะไม่เข้าเท่านั้น และนาทีที่ 30 กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ส่องไกลระยะ 25 หลาเต็มเหนี่ยว ครุล ปัดข้ามคานได้เยี่ยมอีก จบครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล นำ 1-0




        ครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ต้องถอด ชีค ติโอเต้ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าออก แล้วส่ง ไรอัน เทย์เลอร์ ลงแทน




        กลับมาเริ่มเขี่ย สวอนซี คึกคักสุดขีด เพียงแค่นาทีแรก เนธาน ดายเออร์ จ่ายเรียดให้ ซิกูร์ดส์สัน แปเรียดแฉลบกองหลังทีมเยือนหลุดเสาสอง




        นาทีที่ 53 เป็นโอกาสที่น่าได้ประตูของเจ้าบ้านอีกครั้ง เมื่อทีมเยือนสกัดบอลมาเข้าทาง โจ อัลเลน ตั้งป้อมยิงไกลระยะ 25 หลาแฉลบเปลี่ยนทาง แต่ ครุล ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด




        สวอนซี เริ่มอยู่เฉยไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแนวรุกทีเดียวสองคนส่ง แดนนี่ เกรแฮม กับ สกอตต์ ซินแคลร์ ลงแทน ลุค มัวร์ กับ เนธาน ดายเออร์ ในนาทีที่ 66




        นิวคาสเซิ่ล ครองบอลน้อยกว่าก็จริง แต่จังหวะจบสกอร์เฉียบคมกว่า เมื่อมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 69 โยอัน กาบาย ผ่านบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ปาปิสส์ ซิสเซ่ คนเดิม บรรจงปั่นโค้งลอยข้ามตัว มิเชล ฟอร์ม มุดลงเสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดงาม เป็นประตูที่สองของดาวยิงเซเนกัลในเกมนี้




        เจ้าถิ่นยังไม่ลดความพยายาม นาทีที่ 80 สกอตต์ ซินแคลร์ ขึ้นบอลทางซ้าย ก่อนที่จะหาช่องล็อคเข้าขวา ซัดไปที่เสาแรก แต่ก็ไม่ผ่านมือ ทิม ครุล




        ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าบ้านบุกหนักแต่ก็เจาะไม่เข้าเหมือนเดิม จบเกม นิวคาสเซิ่ล บุกชนะ สวอนซี 2-0 คว้าชัยติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 แล้ว




รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม




        สวอนซี : มิเชล ฟอร์ม, อังเกล รานเกล, แอชลี่ย์ วิลเลียมส์, สตีเว่น คอลเกอร์, นีล เทย์เลอร์, ลีออน บริตตัน, โจ อัลเลน, เนธาน ดายเออร์, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, เวย์น เราท์เล็ดจ์, ลุค มัวร์


        สำรอง : แกร์ฮาร์ด เทรมเมล, อลัน เทต, แกร์รี่ มังค์, มาร์ค โกเวอร์, จอช แม็คเอคราน, สกอตต์ ซินแคลร์, แดนนี่ เกรแฮม




        นิวคาสเซิ่ล : ทิม ครุล, แดนนี่ ซิมพ์สัน, ไมค์ วิลเลียมสัน, เจมส์ เพิร์ช, ดาวิเด้ ซานตอน, โยอัน กาบาย, ชีค ติโอเต้, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, เดมบา บา, ปาปิสส์ ซิสเซ่


        สำรอง : ร็อบ เอลเลียต, เชน เฟอร์กูสัน, เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, ไรอัน เทย์เลอร์, แดน กอสลิง, เมห์ดี้ อเบอิด, โชล่า อเมโอบี้




        ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น