วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

ปิดตำนานจอมบั่นหัว!ฮ็อปกิ้นส์เสียแชมป์โลก 12bet


 


      ปิดตำนาน"จอมบั่นหัว"! เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ยอดมวยชาวอเมริกัน เสียแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต WBC ในวัย47 ปีหลังพ่ายคะแนน แชด ดอว์สัน รองแชมป์อันดับ 1 เพื่อนร่วมชาติแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 114-144,111-117,111-117




        "จอมบั่นหัว" เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ยอดมวยชาวอเมริกัน แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ขึ้นป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ แชด ดอว์สัน รองแชมป์อันดับ 1 เพื่อนร่วมชาติอีกครั้งที่บอร์ดวอล์กฮอลล์ ในแอตแลนติก ซิตี้ หลังจากการชกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาต้องจบลงท่ามกลางความวุ่นวาย


        การชกที่สเตเปิลส์ เซนเตอร์ ในเมืองลอสแอนเจลีส เมื่อ 2 เดือนก่อน ดอว์สันได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะทีเคโอในยกที่ 2 หลังจากเขาทุ่มฮ็อปกิ้นส์กระแทกกับพื้นเวทีจนได้รับบาดเจ็บหัวไหล่ชกต่อไม่ไหว ก่อนที่ดับเบิลยูบีซี จะเปลี่ยนให้ไฟต์นี้ไม่มีการตัดสินและประกาศให้แชมป์โลกที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ (47 ปี เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา) กับ ดอว์สัน วัย 29 ปี ที่มีเงื่อนไขในสัญญาให้จัดการชกแก้มืออยู่แล้วขึ้นชกอีกครั้งในวันนี้


        ไฟต์นี้เป็นแชด ดอว์สัน ที่เดินหน้าเข้าหาทันทีที่เสียงระฆังยกแรกดังขึ้นแต่ก็ทำอะไรได้ไม่มากเมื่อ "จอมบั่นหัว" ฮ็อปกิ้นส์ คอยดักจังหวะฉวยโอกาสเข้าทำถ้าพลาดก็จะเข้ากอดทันทีทำให้เกมไม่ออกรสเท่าที่ควรจนกระทั่งยก 4 กรรมการต้องยุติการชกชั่วคราวให้แพทย์ขึ้นมาดูแผลแตกที่หางคิ้วยาวมาถึงหางตาซ้ายของ ดอว์สัน ที่เกิดจากหัวโขกกันปรากฎว่าไม่มีปัญหาชกต่อได้


        จากนั้นยังเป็น ดอว์สันที่เดินเข้าหาตลอดจนกระทั่งขึ้นยก 10 เป็นฮ็อปกิ้นส์ ที่ต้องเดินบ้างแต่การออกหมัดช้ากว่าเลยโดนดอว์สันดักยิงหมัดเข้าหน้าหลายหนจน "จอมบั่นหัว" ต้องงัดความเก๋ามาช่วยคอยกอด คอยกด คอยดัน ตลอดพอเสียหลักล้มก็ค่อยๆลุกกินเวลาไปเรื่อยจนครบ 12 ยก ฮ็อปกิ้นส์ แพ้คะแนน แชด ดอว์สัน เสียเข็มขัดแชมป์โลกWBCด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 114-144,111-117,111-117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น