วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

โต๊ะเล็กไทยเตรียมตัดเหลือ14รายลุยศึกอาเซียน #12bet






ดีเดย์ 18 มี.ค.นี้ตัดตัวทัพโต๊ะเล็กไทยชุดเตรียมบู๊ศึกอาเซียนเหลือ 14 ราย ด้าน ''เสี่ยเซฟ'' สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผช.ผจก.ทีมยันชัดหาก 14 แข้งชุดสุดท้ายโชว์ฟอร์มเจ๋งทางทีมสตาฟฟ์อาจไม่เปลี่ยนโผพร้อมยึดเป็นแกนหลักลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายต่อทันที ขณะที่โผจับสลากศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายทัพโต๊ะเล็กไทยถูกวางให้อยู่โถ 2 จากทั้งหมด 4 โถ หลังจากคว้าแชมป์รอบคัดเลือกมาได้ 


     ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-25 เม.ย.55 ณ โรงยิมเนเซียมชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี มี 10 ชาติร่วมสังฆกรรม ประกอบด้วย สายเอ เวียดนาม, มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, พม่า 


     ส่วนสายบี มีทางด้าน ไทย (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย, ติมอร์เลสเต้, บรูไน และ ลาว ล่าสุดสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก ''เสี่ยเซฟ'' สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผช.ผจก.ทีมโต๊ะเล็กไทยได้เผยแนวทางในการเตรียมทีมสู้ศึกรายการดังกล่าวด้วยว่า 




     ''ตอนนี้ วิค เฮอร์แมน กุนซือใหญ่ชาวดัตช์ของเราได้ทำการประกาศเรียกตัวนักเตะจำนวน 20 รายสุดท้ายเพื่อลงซ้อมเตรียมความพร้อมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2012 ที่บ้านเราเป็นเจ้าภาพ ทั้ง 20 คนจะมาร่วมซ้อม 2 วันในรอบสัปดาห์ก่อนที่ทีมสตาฟฟ์โค้ชจะประกาศรายชื่อผู้เล่น 14 คนสุดท้ายที่จะต้องส่งชื่อขึ้นทะเบียนให้กับเอเอฟเอฟ ซึ่งคาดกันว่าน่าจะประมาณวันที่ 18 มี.ค.ที่เราจะทราบรายชื่อ 14 คนสุดท้าย'' 


     พร้อมกันนั้นทางด้าน ''เสี่ยเซฟ'' สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ยังได้เผยถึงการเตรียมทีมต่อเนื่องไปจนกระทั่งถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบสุดท้ายด้วยว่า ''เวทีในศึกชิงแชมป์อาเซียนจะถือเป็นบทพิสูจน์ผู้เล่นทั้ง 14 คนได้เป็นอย่างดีว่าหากทั้งหมดโชว์ฟอร์มได้เข้าตา วิค เฮอร์แมน ก็ทั้ง 14 รายก็มีสิทธิ์ที่จะได้ผู้เล่นในชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2012รอบสุดท้ายต่อเนื่องเลยก็เป็นไปได้เช่นกัน'' 


     ขณะที่ความคืบหน้าในการจับสลากแบ่งสายของศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ประเทศยูเออี ระหว่าง 25 พ.ค.-1 มิ.ย.55 ทางทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 11 มี.ค. นี้ ล่าสุดได้มีการแบ่งทีมของแต่ละโถซึ่งมี 4 โถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีดังนี้ 


     โถที่ 1 เป็นทีมที่ได้เข้ามาเล่นโดยอัตโนมัติ ซึ่งให้สิทธิ์กับทีมที่ได้อันดับ 1-3 จากครั้งที่แล้วและเจ้าภาพ ได้แก่ อิหร่าน, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 




     โถที่ 2 เป็นทีมที่ได้แชมป์รอบคัดเลือกจากทั้ง 4 โซน ได้แก่ ไทย, กาตาร์, จีน และ คีร์กีซสถาน 




     โถที่ 3 เป็นทีมที่ได้รองแชมป์จากรอบคัดเลือกทั้ง 4 โซน ได้แก่ อินโดนีเซีย, คูเวต, เกาหลีใต้ และ ทาจิกิสถาน 


 4 เป็นทีมที่ได้อันดับที่ 3 จากรอบคัดเลือกจากทั้ง 4 โซน ได้แก่ ออสเตรเลีย, เลบานอน, ไต้หวัน และ เติร์กเมนิสถาน 


     ภายหลังทราบการแบ่งโถก่อนการจับสลากแล้ว วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย ได้เผยว่า ''ทีมที่เป็นทีมวางนั้นเราพร้อมเจอกับทุกทีม แต่ถ้าเป็นไปได้ไม่ใช่แค่เฉพาะกับไทย แต่มั่นใจว่าทีมอื่นๆ ก็อยากเจอกับงานที่สบายที่สุด 




     นั่นก็คือจะจับสลากร่วมสายสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะว่าที่ผ่านมา 11 ครั้ง พวกเขาไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้เลย และในครั้งนี้ก็ได้สิทธิ์มาเล่นเพราะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งไม่ว่าจะเจอกับใครเราก็ต้องเตรียมความพร้อมและต้องศึกษาคู่แข่งให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น