วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ยูฟ้า แชมป์เปี้ยนลีค:เฟอร์กี้กระตุ้นผีใช้ความผิดหวังพาคืนฟอร์ม#12bet





  เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรู้สึกผิดหวังกับการที่ต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากออกไปพ่าย บาเซิ่ล 2-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หวังลูกทีมจะใช้บทเรียนนี้ในการเค้นฟอร์มเก่งออกมาในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 




        เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยว่าต้องการให้ลูกทีมใช้ความผิดหวังจากการตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาเป็นแรงกระตุ้นในการกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งในอนาคต หลังจากเสียท่าออกไปพ่าย บาเซิ่ล แชมป์ลีกสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 ที่สนามเซนต์ จาค็อบ พาร์ค  ในการแข่งขันนัดสุดท้าย กลุ่มซี เมื่อวันพุธที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

        ก่อนการแข่งขันขุนพล "ปีศาจแดง" ต้องการเพียงแค่ผลเสมอสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่พวกเขากลับโชว์ฟอร์มสุดบู่เสียประตูให้บาเซิ่ล อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 9 จากลูกยิงของ มาร์โก สเตรลแลร์ และอเล็กซานเดอร์ ฟราย ทำอีกประตูให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 65 ก่อนที่ ฟิล โจนส์ จะซัดตีไข่แตกยูไนเต็ด ในนาทีที่ 89 แต่ก็ไม่ทันเวลา 

        กุนซือวัย 69 ปี ที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมานับไม่ถ้วนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังว่าลูกทีมของตนจะใช้ความผิดหวังในครั้งนี้เป็นแรงผลักดันพวกเขาไปสู่การประสบความสำเร็จในอนาคต "แน่นอนว่าเรารู้สึกผิดหวัง คุณไม่มีทางที่จะรู้สึกอย่างอื่นได้เลย มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล คุณต้องรับมือกับความผิดหวัง และสโมสรแห่งนี้ก็ใช้มันมาเป็นแรงกระตุ้นในการเดินไปข้างหน้าหลายต่อหลายครั้งแล้ว"

        "บรรดานักเตะดาวรุ่งเหล่านี้จะรู้สึกผิดหวังจากเกมในคืนนี้ แต่พวกเขาต้องจัดการกับมันให้ได้รวมทั้งเดินหน้าบนเส้นทางนักฟุตบอลต่อไป เรามีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ มันเป็นความสูญเสียเนื่องจากมันเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่มหัศจรรย์จริงๆ"

        "มันไม่ใช่การเริ่มต้นเกมที่ดีนัก เราตั้งเป้าในการพยายามที่จะครองเกมโดยการครองบอลให้มากขึ้น แต่พวกเขากลับยิงประตูได้ทันทีตั้งแต่ที่มีโอกาสจะแจ้งครั้งแรกเลย เมื่อคุณต้องเล่นเกมเยือนและตกเป็นฝ่ายตาม 1-0 คุณมีงานที่ต้องทำแล้วล่ะ เรามีโอกาสแต่ก็ทำมันไม่ได้เอง นี่แหละบทสรุปของเกมนี้" บรมกุนซือเลือดสกอตติช กล่าว

        อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังได้ลงไปร่วมแข่งขันในศึกยูโรปา ลีก ต่อไป โดยเฟอร์กูสัน ยอมรับว่าทีมคงจะมีปัญหาในการลงเล่นเกมติดๆ กันระหว่างช่วงวันพฤหัสบดี กับวันอาทิตย์ "ยูโรปา ลีก เป็นการแข่งขันที่ผมไม่เคยพายูไนเต็ด ลงเล่นมาก่อน แต่มันก็มีความหมายอย่างหนึ่ง เราต้องเล่นเกมในระหว่างช่วงวันพฤหัสบดีกับวันอาทิตย์ และมันเป็นสิ่งที่เราต้องรับมือกับให้ได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด เหมือนเป็นบทลงโทษของเราสำหรับการไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป (แชมเปี้ยนส์ ลีก) ได้"

        นอกจากนี้ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ได้รับข่าวร้ายหลังจบเกมว่า เนมันย่า วิดิช เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ที่ถูกหามออกจากสนามก่อนหมดครึ่งแรก อาจจะได้รับอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นหัวเข่าฉีกที่อาจจะทำให้ต้องพักยาว โดยนายใหญ่ "ปีศาจแดง" กล่าวว่า "เรายังไม่รู้ถึงอาการของ วิดิช ในตอนนี้ แต่มันอาจจะเป็นอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าด้านใน แต่หวังว่ามันจะไม่เลวร้ายไปกว่านั้น"






**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น