วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

'วากานะ'สาวน้อยตาบอดวัย 11 ปี งัดใจสู้พิชิตมาราธอนฮาวาย 26.2 ไมล์ #12bet






ได้ใจกองเชียร์ไปเต็มๆ "วากานะ อุเอดะ" สาวน้อยตาบอดวัย 11 ปีจากแดนอาทิตย์อุทัย โชว์พลังฮึดพิชิตวิ่งมาราธอน 26.2 ไมล์ ในการแข่งขันมาราธอนโฮโนลูลู รัฐฮาวาย…


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ช่วงเวลาสุดแสนประทับใจเกิดขึ้นในการแข่งขันวิ่ง มาราธอนโฮโนลูลู  รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อนักวิ่งหน้าใหม่ "วากานะ อุเอดะ" สาวน้อยวัย 11 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการมองเห็น จากเมืองโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น โชว์พลังใจเหนือวัย พิชิตระยะ 26.2 ไมล์ได้สำเร็จ โดยอาศัยการวิ่งตามเสียงแม่ของเธอและเหล่ากองเชียร์ในการบอกทาง






การแข่งขันโฮโนลูลูมาราธอน ครั้งที่ 39 เป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของทวีปอเมริกา โดยมีนักวิ่งจากทั่วโลกทั้งหมด 22,615 คนเข้าร่วมท้าทายการแข่งขันครั้งนี้ แต่มีเพียง 19,000 คนเท่านั้น ที่สามารถมาถึงเส้นชัยได้และหนูน้อยวากานะคือหนึ่งในนั้น โดยใช้เวลาในการวิ่งทั้งหมด 14 ชั่วโมง 3 นาที 12 วินาที






แม่ของวากานะกล่าวกับสื่อท้องถิ่นของฮาวายว่า ก่อนที่จะถึงจุดครึ่งทาง ขาของลูกสาวเธอเป็นตะคริว จนคิดที่จะถอนตัวหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ได้ผู้เข้าแข่งขันในทีมช่วยกันสนับสนุนจนทำให้หนูน้อยวากานะวิ่งเข้าสู่เส้นชัยได้สำเร็จ.






**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น