วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 กำปั้นโกยอีก3ทองแก้ว,อภิเชษฐ์,วรพจน์หมัดดุ #12bet






3 กำปั้นไทย แก้ว พงษ์ประยูร, วรพจน์ เพชรขุ้ม, อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ โชว์ฟอร์มเทพ ถลุงคู่แข่งหมดทางสู้ คว้าเหรียญทองมวยเสื้อกล้าม ส่วน ฉัตรชัย บุตรดี โชคร้ายเจอฤทธิ์กรรมการทำเจ็บ ยกสองทำได้เห็นๆ แต่กลับให้แพ้ได้แค่เหรียญเงิน ในศึกมวยสากลสมัครเล่น "กีฬาซีเกมส์" ครั้งที่ 26 






     แก้วเปิดสวยเหงียนไม่ออกจากมุมยกท้าย






         จ่าแก้ว พงษ์ประยูร ประเดิมการชกมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเลมบัง เป็นคนแรกในรุ่น ไลต์ฟลายเวต 49 กก. ด้วยการพบกับ เฮือน ง็อด ตัน จากเวียดนาม เริ่มการชกยกแรกแก้วเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าหาพร้อมกับระดมยิงหมัดเข้าใส่ลำตัวสลับใบหน้าเป็นชุดๆ โดยที่นักชกเหงียนมีโต้ แต่จะติดการ์ดเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หมดยกแรก แก้วนำขาด 10-4 หมัด




         ยกที่สองนักชกสกุลเหงียนเป็นฝ่ายเดินเข้าหา เพราะรู้ว่าตัวเองคะแนนตามอยู่เยอะ ทำให้ทางแก้วรอดักหมัดขวาลำตัว สลับใบหน้าพร้อมกับแลกหมัดกันในช่วงกลางยก โดยที่ เฮือน ง็อด ตัน โดนหมัดของแก้วเข้าที่หน้าจังๆ หลายหมัดจนออกอาการไม่ดีจนหมดยก แก้วนำห่างเป็น 19-8 หมัด เข้าสู่ยกที่สาม เวียดนามไม่ยอมออกจากมุมทำให้แก้วเอาชนะไปแบบง่ายดาย ทำให้เปิดประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทัพมวยสมัครเล่นไทยได้อย่างสวยงาม




     ฉัตรชัยชกแต้มไม่ขึ้นพ่ายเจ้าภาพหวิว






         คู่ที่สองเป็นการชกของ ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่นฟลายเวต 52 กก. พบกับ ฮูลิโอ เบเรีย นักมวยเจ้าภาพ อินโดนีเซีย เปิดฉากยกแรก ฉัตรใช้ความเร็วเดินไล่จิ้มหมัดซ้ายเข้าเป้าโดยตลอด ส่วนมวยอิเหนา เจ้าภาพ มีสวนขวา ก่อนที่จะแลกหมัดกันในช่วงกลางยก โดยที่ซ้ายของเจ้าสด จะยิงเข้าใบหน้าของเจ้าภาพตลอด แต่ว่าหมดยก คะแนนกับเสมอกันที่ 5-5






         เข้าสู่ยกที่ 2 หลังจากเสมอในยกแลก ทำให้ฉัตรชัยเป็นฝ่ายเดินเข้าหาก่อนพร้อมยิงขวานำตามด้วยซ้ายเข้าที่ลำตัวนักชกอิเหนาเป็นชุดๆ แต่ว่าก็เจอดักสวนขวา โดยเกมการชกเป็นไปแบบสูสีคู่คี่ ทว่าพอหมดยกคะแนนกับเป็นของเจ้าภาพที่นำอยู่หนึ่งแต้ม 14-13 เข้าสู่ยกสุดท้ายฉัตรชัยที่ชกเท่าไหร่ แต้มก็ไม่ขึ้นเป็นฝ่ายเร่งเครื่องเดินเบียดจิ้มหมัดซ้ายขวา แต่ติดบล็อก พร้อมเจอสวนขวา ก่อนที่จะแลกหมัดกันตลอด จนสิ้นเสียงระฆังยกสุดท้าย ฮูลิโอ เบเรีย เป็นฝ่ายเอาชนะ 19-16 ทำให้ชวดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย




     วรพจน์โชว์จังหวะฝืมือเอาชนะเวียดนามขาด






         คู่ที่สามเป็นการชกในรุ่นแบนตั้มเวต 56 กก. วรพจน์ เพชรขุ้ม ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ปักกิ่ง เจอกับ ดัน ก๊อก เวียด จากเวียดนาม เริ่มยกแรก นักชกสกุลเหงียนเป็นฝ่ายเดินเข้าหาพร้อมออกหมัดมั่วเข้าใส่ฮีโร่โอลิมปิก จึงโดนดักสวนขวาเข้าที่หน้ากับลำตัว ชนิดที่ ดัน ก๊อก เวียด ทำอะไรได้ไม่ถนัดหมดยแรก วรพจน์ ออกนำ 4-2 






         เข้าสู่ยกที่ 2 หลังจากที่รู้ทางมวยสกุลเหงียน วรพจน์ใช้จังหวะฝีมือรอดักขวาลำตัว สลับใบหน้าได้โดยตลอดชนิดที่ดัน ก๊อก เวียด ต้องถอย ฮีโร่โอลิมปิกจึงเป็นฝ่ายเดินไล่จิ้มขวาเข้าที่หน้าเก็บแต้มไปเรื่อยจนหมดยก คะแนนนำเป็น 11-5






         ยกสุดท้าย เปิดฉากมาเวียดนามที่คะแนนตามเยอะ เดินหน้าลุยเข้าหาด้วยการยิงหมัดชุด แต่ไม่เข้าเป้าเจอวรพจน์รอดักสวนด้วยขวาที่หน้า จนช่วงปลายยก ฮีโร่โอลิมปิกที่เหนือกว่าเยอะ เป็นฝ่ายเดินอัดหมัดชุดเข้าใส่นักชกสกุลเหงียน เข้าเป้าจังๆ ไปจนหมดยกเอาชนะคะแนนไปขาดลอย 16-9 หมัด ทำให้คว้าเหรียญทองเหรียญที่สองให้ทัพกำปั้นไทยได้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น