วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สยอง!เวลดอนซิ่งดับคาสนามอินดี้คาร์



        วงการรถแข่งอินดี้คาร์เมืองมะกัน ต้องพบกับความสูญเสียอีกแล้วเมื่อ แดน เวลดอน นักแข่งหนุ่มหล่อชาวอังกฤษ อำลาโลกคาสนามท่ามกลางไฟลุกท่วม หลังหักหลบรถที่เกิดอุบัติเหตุไม่พ้นจนรถคู่ใจเสยคันหน้า ก่อนลอยละลิ่วไปชนขอบกำแพงแบบสุดสยอง


        แดน เวลดอน นักแข่งชาวอังกฤษ อดีตแชมป์การแข่งขันรถอินเดียนาโปลิส 500 2 สมัย โชคร้ายเสียชีวิตคาสนาม ระหว่างอุบัติเหตุรถชนกัน 15 คัน ในการแข่งขันลาส เวกัส 300 อินดี้คาร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล ที่สนามลาส เวกัส มอเตอร์ สปีดเวย์ รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

        นัก ซิ่งวัย 33 ปี เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บสาหัส หลังจากรถคู่ใจของเขาถึงกับลอยขึ้นกลางอากาศ ก่อนหมุนไปชนกับรั้วกั้นข้างทางก่อนที่จะมีไฟลุกท่วม ท่ามกลางรถแข่งคันอื่นๆ ที่ชนกันระเนระนาด ระหว่างโค้งที่ 2 ในรอบ ที่ 12 ของการแข่งขัน

        แรนดี้ เบอร์นาร์ด ประธานบริหารอินดี้คาร์ กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "อินดี้คาร์ เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าแดน เวลดอน ได้เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บที่หมดทางรักษา พวกเราขอภาวนา และสวดมนต์ให้ครอบครัวของเขาในวันนี้ อินดี้คาร์ นักแข่ง และเจ้าของทีม ตัดสินใจยุติการแข่งขัน เพื่อเป็นเกียรติแก่แดน เวลดอน นักแข่งทั้งหลายตัดสินใจขอขับรถ 5 รอบสนามเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา"

        ด้าน พอล เทรซี่ย์ ตีนผีชาวแคนาดา ซึ่งขับอยู่ข้างหน้าเวลดอน ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เผยถึงนาทีสุดระทึกว่า "ผมเห็นรถ 2 คันเกี่ยวกันข้างหน้า จากนั้นผมก็พยายามลดความเร็วลง แต่มันทำไม่ได้ จากนั้นตามที่ผมได้เห็นในวีดีโอ รถของแดน ชนเข้ากับล้อหลังของผมแล้วก็ลอยขึ้นไป มันเป็นอุบัติเหตุที่น่ากลัวจริงๆ"

        ทั้ง นี้เวลดอน ซึ่ย้ายมาปักหลักอยู่ในเมืองมะกันตั้งแต่ปี 1999 ได้ลงแข่งอินดี้คาร์ เมื่อปี 2002 ก่อนคว้าแชมป์สนามแรกในปีถัดมา หลังจากนั้นในปี 2005 เขากลายเป็นนักแข่งชาวผู้ดีคนแรกต่อจากเกรแฮม ฮิลล์ ที่เคยทำได้ในปี 1966 กระชากแชมป์อินเดียนาโปลิส 500 มาครองได้สำเร็จ

โบนัสสมาชิกใหม่100% สูงสุดถึง 1,000บาท
โบนัส 33%สูงสุด 10,050บาท สมัครสมาชิกวันนี้สิคะ!!

รับโบนัสจุจัยเพื่อคุณ ห้ามพลาด !
12BET






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น