วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

โค้ชอ๊อดรับอรอุมาเจ็บจุดเปลี่ยนเกมพ่ายโสม


โค้ชอ๊อดรับอรอุมาเจ็บจุดเปลี่ยนเกมพ่ายโสม


        
"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยอมรับการบาดเจ็บของ อรอุมา สิทธิรักษ์ คือจุดเปลี่ยนสำคัญ ในเกมที่พ่าย เกาหลีใต้ 1-3 เซต บอกไม่ได้ผิดหวังเเต่อย่างใด เพราะเป็นแค่รอบจัดอันดับ แต่ยังติงนัดนี้สาวไทยเคลื่อนที่ช้า จากที่ทำได้ แต่กลับทำไม่ได้ เผยไม่หวั่นเจอ ญี่ปุ่น สู้เต็มที่ แม้จะแพ้แต่ไม่เป็นผล เพราะยังไงเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ขณะที่ อรอุมา เจ็บอาจชวดลงสนาม


        หลังจากทีมนักตบลูกยางสาวไทย ลงสนามรอบสอง นัดแรก พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ ไป 1-3 เซต ในศึก วอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชียหญิง ครั้งที่ 16 ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

        โดย ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดของไทย มลิกา กันทอง ทำได้ 13 คะแนน รองลงมาเป็น วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำได้ 11 คะแนน ส่วน เกาหลีใต้ คิม ยอน คุง ทำได้ 33 คะแนน และ จอง แด ยัง ทำได้ 12 คะแนน

        ซึ่งหลังจบเกมการแข่ง ขัน "โค้ชอ๊อด" เกรียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่า การบาดเจ็บของ อรอุมา เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เราไม่อยากให้เกิดขึ้น คงเป็นประสบการณ์ในการเรียนรู้ นี่คือเหตุผล ที่เราต้องฝึกซ้อมตัวสำรองให้มีคุณภาพที่ดี ผมพยายามอยู่ นักกีฬาก็พยายาม ทุกคนพยายาม แต่ดูเหมือนว่าความพยายามเหล่านั้น นักกีฬาเราเข้าไปในจังหวะความตรึงเครียด ทำให้รับมือได้ไม่ดีพอสมควร

        ขณะ เดียวกันเรื่องของร่างกายนักกีฬาดูเหมือนจะเคลื่อนที่ช้ากว่าปกติ จากที่ทำได้แต่กลับทำไม่ได้ เราต้องแก้ไขทั้งทางจิตใจและทางแท็กติก ส่วนการบาดเจ็บ อรอุมา คงต้องคุยกับแพทย์ ว่าจะทำอย่างไร ไม่แน่ว่านัดต่อไปอาจจะไม่ให้ลงสนาม

        คนที่จะลงแทน คือ ฐาปไพพรรณ ที่จะเล่นแทน อรอุมา แต่ทั้งนี้ คงต้องมีการสับตำแหน่งอีกเล็กน้อย สถานการณ์ตอนนี้ ยังไม่ลำบาก มีโอกาสเข้าสี่ทีม เราตั้งเป้าหมายไว้ ก็ต้องเอาให้ได้ เพราะโอลิมปิกต้องคัดเลือก เราต้องเอาให้ได้

        นอกจากนี้ "โค้ชอ๊อด" ยังยืนยันว่าไม่รู้สึกกังวลใจในความพ่ายเเพ้นัดนี้ เนื่องจาก "สาวไทย" ผลแพ้ชนะในรอบนี้ ไม่มีผลต่อการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ "การเเข่งขันนัดนี้ เป็นเพียงเเค่การจัดอันดับ 1-4 ในสายเท่านั้น เเต่ละทีม ต้องไปลงเเข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศอยู่เเล้ว ผลการเเข่งขันที่ออกมา ไม่ได้ทำให้รู้สึกผิดหวังหรือเสียใจเเต่อย่างใด ทั้งยังเป็นผลดี ที่จะช่วยลดความกดดันให้กับลูกทีม"

        "ความจริงเเล้วนัดนี้ พวกเราพยายามกันเเล้วในระดับหนึ่ง เเต่ว่ายังไม่ถึงกับเต็มที่เกินร้อย เนื่องจากพวกเรายังมีเกมสำคัญรออยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ดังนั้นพวกเราจึงโฟกัสความสำคัญไปที่รอบหน้า เเละที่สำคัญพวกเราไม่อยากให้คู่เเข่งอย่าง เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น เเละ จีน ได้เห็นฟอร์มของเรามากนัก" โค้ชอ๊อดกล่าวทิ้งท้าย

        ขณะที่ อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่ได้รับอาหารบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ตั้งแต่กลางเซตสอง เผยว่า ตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ยังรู้สึกขัดอยู่บ้างเวลาเดิน คิดว่าพรุ่งนี้น่าจะลงสนามเล่นได้ เพราะหมอได้ล็อกข้อเท้าให้แล้วคิดว่าน่าจะไหว

        "ตอนเจ็บนั่ง ดูอยู่นอกสนาม อยากลงไปเล่นมาก คิดว่าถ้าตัวเองอยู่ในสนามน่าจะพอช่วยทีมได้บ้าง ถามว่าเสียดายมั้ย ก็เสียดาย แต่ไม่เป็นไรเราแพ้วันนี้เพื่อจะชนะในวันหน้า แพ้ก็ไม่เป็นไร คิดว่าแมตช์หน้าน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้" อรอุมากล่าวทิ้งท้าย

        ด้าน รท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย เปิดเผยกับทีมข่าวสยามกีฬาว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ท่านทรงให้ความสนใจกับการแข่งขันวอลเลย์ของทีมนักกีฬาไทยมาก ทรงติดตามมาตลอด

        และนัดนี้ก่อนลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ พระองค์ให้เลขาโทรศัพท์มายังผม เพื่อบอกนักกีฬาและสตาฟฟ์ว่า พระองค์ทรงทอดพระเนตรการแข่งขันครั้งนี้ และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา ท่านรู้ว่าเล่นกับเกาหลียาก แต่ขอให้ทุกคนทำเต็มที่

        "ทีม วอลเลย์บอลทุกคนรู้สึกปราบปลื้ม ในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพวกเรามาก นักกีฬาพยายามทำเต็มที่ แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างทำให้เราไม่สามารถเอาชนะเกาหลีใต้ได้ รวมทั้งเป็นแผนของโค้ชด้วยที่ยังไม่อาจเปิดเผยฟอร์มการเล่น เพราะนัดต่อไปเราจะไปเจอญี่ปุ่น นักกีฬาทุกคนก็ปลาบปลื้มที่พระองค์ท่านให้ความกรุณา" 


คุ้มสุดๆ ฝากเงิน 1,000 บาท รับโบนัสเพิ่มทุนฟรีอีก 1,000 บาท!!!
ฟรี!! ชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชองแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 16 ทุกคู่  ร่วมเชียร์สาวไทยป้องกันแชมป์ไปกับเราได้แล้ววันนี้  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น