วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

สาวไทยลั่นทุบออสซี่ได้น้องกิ๊ฟหายทันช่วยทีม


สาวไทยลั่นทุบออสซี่ได้น้องกิ๊ฟหายทันช่วยทีม




''กิ๊ฟ'' วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อาการหายห่วงแม้จะปวดบ้างเล็กน้อย แต่หมอยืนยันไม่กระทบเกม สามารถลงสนามได้ไม่มีปัญหา แต่ให้ระวังอย่ากระแทกซ้ำ ด้าน ''โค้ชอ๊อด'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มั่นใจเอาชนะออสเตรเลียได้ ขณะที่ ''โค้ชด่วน'' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยหลังดูเกมออสเตรเลียว่าถ้าไทยไม่พลาดเองโอกาสชนะ 3-0 ไม่ยาก ชี้ออสเตรเลียสูงใหญ่จริง แต่เราอาศัยบอลสั้น ซึ่งเป็นจุดด้อยของสาวจิงโจ้เข้าสู้


       ความเคลื่อนไหวทัพนักตบลูกยางสาวของไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชียหญิง ครั้งที่ 16 ที่ไทเป ไต้หวัน เหลังจากที่ทีมสาวไทยเก็บชัยชนะเหนือเวียดนามมาได้ 3 เซตรวด ในนัดแรก เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ไม่มีโปรแกรมลงสนามแข่งขัน แต่ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ยิมเนเซียมศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน โดยในช่วงเช้าเป็นการทบทวนทักษะเฉพาะตำแหน่งของผู้เล่น และการแก้ไขจุดบกพร่องจากนัดที่เจอกับ เวียดนาม ก่อนที่จะปล่อยซ้อมทีม ซึ่งแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่ายเพื่อฝึกเน้นการรุกเเละรับ จากนั้นนักกีฬาได้เดินทางกลับโรงแรมซานโตส เพื่อรับประทานอาหารและพักผ่อน ก่อนที่จะออกไปเวตเทรนนิ่งต่อเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ในช่วงบ่าย 






      ขณะที่ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ ''กิ๊ฟ'' วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม ที่โดนบอลกระแทกเข้าเบ้าตาจนทำให้การมองไม่ชัดเจน หลังจากเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลในกรุงไทเปเป็นที่เรียบร้อยในช่วงค่ำวาน นี้ (15 ก.ย.) ล่าสุดเจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้การมองเห็นเป็นปกติ แต่ถ้ามองแดดมากๆ ตาจะกระตุกและมีอาการปวดเล็กน้อย แต่คิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการลงสนามในนัดที่สองอย่างแน่นอน เพราะหมอบอกว่าสามารถกระโดดได้ไม่กระทบกระเทือน แต่ให้ระวังอย่าให้เกิดการกระแทกซ้ำ และต้องใช้ยาหยอดตาอย่างสม่ำเสมอ 




      ด้าน ''โค้ชอ๊อด'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร  เผยว่า นัดที่สองซึ่งจะเจอกับออสเตรเลีย เราจะต้องพยายามรักษาเกมของเราให้ดีที่สุด เน้นความแน่นอน ทำตัวเองให้เสียน้อยที่สุด เพราะเราไม่ได้เจอเขานานมากแล้ว ข้อได้เปรียบของออสเตรเลียคือสูงใหญ่ บล็อกสูง ส่วนการเสิร์ฟเป็นเรื่องที่คาดเดาอยาก อย่างไรก็ตาม เราจะพยายามทำของเราให้ดี และคงมีโอกาสได้ใช้ผู้เล่นที่หลากหลายมากขึ้น ก็มั่นใจว่าเราจะเอาชนะได้ 




         ขณะที่ ''โค้ชด่วน'' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และเทรนเนอร์ ที่มานั่งดูเกมและบันทึกสถิติการแข่งขันระหว่าง เวียดนาม กับ ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ออสเตรเลียมีรูปร่างสูง มีการรุกที่หนัก เราต้องอาศัยความเร็วและการตั้งรับที่ดี เพื่อรุกกลับ โดยเฉพาะบอลเร็วด้านหน้าเป็นจุดอ่อนของออสเตรเลีย โดยปกติเราจะเล่นรุกเร็วอยู่แล้ว เจาะเล่นบอลสั้น บอลหน้า จุดบกพร่องของ ออสเตรเลีย คือ บอลสั้นด้านหน้าไม่ค่อยดี จะเห็นว่าสองเซตหลังที่เขาเล่นกับเวียดนาม ซึ่งเวียดนามใช้บอลสั้นเยอะทำให้เอาชนะออสเตรเลียมาได้ 




       ''นอกจากราเชล ซึ่งเป็นตัวเด่นของออสเตรเลียแล้ว ตัวกลางเขาเล่นดี โดยเฉพาะการสกัดกั้นบอลโครงสร้างทำได้ดี เขามีผู้เล่นที่สูง ถ้าเราไม่พลาดเองก็น่าจะเอาชนะได้ง่ายๆ เพราะลักษณะการเล่นของออสเตรเลียคล้ายๆ ทีมยุโรป เราก็จะอาศัยโครงสร้างรูปแบบที่เราเคยเล่นกับทีมยุโรปคงไม่มีปัญหาในการเล่น นัดที่สองที่จะเออกับออสเตรเลีย ส่วนสกอร์ถ้าเราไม่พลาดเองซะก่อนคิดว่า 3-0 น่าจะเอาอยู่'' 




           ขณะที่เกมการแข่งขันวันที่สอง กลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง ''เหงียน'' เวียดนาม ทีมอันดับ 7 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปราชัยให้กับทีมไทย ในนัดแรก 0-3 เซต ยังไม่มีคะแนน ลงสนามนัดที่สองพบกับ ''สาวจิงโจ้'' ออสเตรเลีย เซตแรก ออสเตรเลียอาศัยเกมรุกเร็ว บวกกับการเสิร์ฟที่รุนแรงและการตีหัวเสาที่หนักแน่นและแม่นยำของ ราเชล รัวเก้ พาทีมเก็บแต้มนำ แม้สาวเหงียนจะอาศัยความเหนียวแน่นเข้าสู้ แต่สุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของออสเตรเลียไม่ไหว จบเซตแรก ออสเตรเลียเอาชนะไป 25-21 คะแนน นำก่อน 1-0 




      เซตสอง เกมรุกของออสเตรเลียยังสร้างความปั่นป่วนให้กับสาวเวียดนามไม่น้อย เช่นเดียวกับบอลหัวเสาของราเชล เล่นเอาผู้เล่นเวียดนามถึงกับร้องโอ้ก แต่ด้วยความเหนียวทำให้สกอร์ยังตามหลังติดๆ 17-19 และมารอที่ 23 แต่เวียดนามกลับแก้เกมได้โดยอาศัย เกียง ดินห์ ชี ตีหัวเสา จนสกอร์ตามมาเสมอ 23-23, 24-24 ก่อนที่เวียดนามจะปิดเซตได้สำเร็จที่ 26-24 คะแนน เสมอกัน 1-1 




      ส่วนอีก 2 เซตสุดท้าย แม้สถานการณ์จะสูสี แต่เวียดนามกลับมาเป็นฝ่ายรุกและเล่นบอลสั้นทำให้ได้คะแนนเป็นครั้งแรก 13-12 ขณะที่ราเชลของออสเตรเลีย เริ่มหมดแรงทำให้การตบไม่สมหวัง ปล่อยให้แต้มเวียดนามขยับมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ในที่สุด 25-20 ในเซตที่สาม และเซตสุดท้าย 25-20 ทำให้เวียดนามเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะ 3-1 เซต ทำให้เวียดนามมีสถิติแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม ส่วนออสเตรเลียทีมแพ้ยังไม่มีแต้ม 




      ผู้ทำคะแนนสูงสุด ราเชล รัวเก้ (ออสเตรเลีย) 35 คะแนน, ห่าว น่าเอี๋ยน (เวียดนาม) 18 คะแนน 




      อย่างไรก็ตาม ทีมออสเตรเลียจะลงสนามพบกับ ทีมไทย แชมป์เก่า ในวันนี้ (17 ก.ย.) เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย ในรอบแรกของทั้งคู่ กลุ่มซี ระหว่าง เกาหลีเหนือ แข่ง 1 แพ้ 1 นัด ยังไม่มีคะแนน พบกับคาซัคสถาน แข่ง 1 นัด ชนะ 1 มี 3 แต้ม ผลปรากฏว่า เกาหลีเหนือเป็นฝ่ายเอาชนะไป 3-1 สกอร์ 19-25, 25-20, 25-23 และ 25-21 ส่งผลให้เกาหลีเหนือมีสถิติแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม ส่วนคาซัคสถานทีมแพ้ไม่มีคะแนน สถิติแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้มเท่ากัน






โบนัส 100% สำหรับลูกค้าที่สมัครใหม่ และฝากเงินครั้งแรก ฝากเท่าไหร่ รับโบนัสอีก 1 เท่า สูงสุดถึง 1,000บาท รับง่ายๆ เพียงกรอกรหัสโบนัสโค๊ด "12TH11100″ ในแบบฟอร์มการสมัครสมาชิก และโบนัสจะถูกเครดิตในบัญชีของคุณหลังจากการฝากเงินสำเร็จ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น